Mexico: Hàng chục người thương vong sau thảm họa nổ pháo hoa

Thế giớiThứ Sáu, 06/07/2018 08:27:00 +07:00

Sự việc xảy ra ngày 5/7 tại Tultepec khiến ít nhất 19 người chết và 40 người bị thương trong một chuỗi các vụ nổ phá hủy xưởng pháo hoa ở miền Bắc Mexico City.

Theo The Guardian, video ghi lại sự cố ngày 5/7 cho thấy khói bốc lên phía trên khu vực diễn ra vụ nổ, những tòa nhà đổ nát và mặt đất cháy xém. Các quan chức cho biết 4 vụ nổ đã diễn ra sau khi lửa bùng phát ở xưởng pháo hoa.

phao-hoa

 Hiện trường vụ nổ ngày 5/7. (Ảnh: Reuters)

“Vấn đề là sau vụ nổ đầu tiên, mọi người đến đó để giúp đỡ và khi vụ nổ thứ hai xảy ra, những người giúp đỡ cũng gặp nạn” – Luis Felipe Puente, người đứng đầu cơ quan dân phòng Mexico cho biết.

Thảm họa diễn ra 18 tháng sau một chuỗi vụ nổ khác ở chợ pháo hoa San Pablito khiến 42 người thiệt mạng. Người dân Mexico bày tỏ sự tức giận khi các quan chức không thể ngăn chặn cùng một tai nạn tương tự xảy ra tại cùng địa điểm.

Ngành kinh doanh pháo hoa ước tính cung cấp khoảng 30.000 việc làm cho người Mexico. “Đó là một hoạt động nguy cơ cao và có nhiều người phụ thuộc vào nó.” – người phát ngôn chính quyền Tultepec nói. Công việc này truyền qua nhiều thế hệ và đem lại mức thu nhập tốt, nhưng có nhiều rủi ro.

Người Tultepec được cho là tự hào về ngành công nghiệp pháo hoa của họ. Ba tháng sau khi thảm họa nổ năm 2016 diễn ra, thị trấn đã tưởng nhớ những người đã mất bằng một màn trình diễn pháo hoa lớn.

Các nhà phê bình buộc tội các chính trị gia đã không hành động để chỉnh đốn ngành công nghiệp này vì mong muốn thắng cử, thậm chí còn cam kết hỗ trợ những người kinh doanh pháo hoa.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn