Máy bay gặp sự cố, hành khách mắc kẹt trên đường băng -30 độ C gần 1 ngày

Thế giớiThứ Hai, 21/01/2019 11:26:00 +07:00

Một loạt các sự cố khiến hàng loạt hàng khách trên chuyến bay của United Airlines mắc kẹt 16 giờ đồng hồ trên đường băng lạnh lẽo của sân bay ở Canada trong tình trạng khoang máy bay gần như không được sưởi ấm.

Cơn ác mộng bắt đầu vào 21h31 tối 19/1 khi chuyến bay Flight 179 chở 250 hành khách buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Goose Bay ở Newfoundland, Canada do gặp trường hợp khẩn cấp về y tế khi đang trên hành trình từ Newark, New Jersey tới Hong Kong. 

Sau khi hành khách gặp vấn đề sức khỏe được đưa tới bệnh viện, chiếc máy bay không thể cất cánh vì thời tiết xuống tới -30 độ C, làm đóng băng một cánh cửa máy bay. 

190120140305-03-united-flight-canada-grounded-exlarge-169

Chiếc máy bay không thể cất cánh trở lại sau khi hạ cánh khẩn cấp vì thời tiết lạnh giá ở Canada. (Ảnh: CNN) 

Vì không có bất cứ nhân viên hải quan nào trực đêm đó tại sân bay, các hành khách buộc phải ở lại trong phi cơ, đắp tạm chiếc chăn mỏng mà các tiếp viên cung cấp. 

Số nước và thức ăn trên máy bay giúp gần 250 hành khách cầm cự trong khoảng 10 giờ đồng hồ trước khi các quan chức sân bay tới và chuyển cho họ bánh rán và cafe. 

Sonjay Dutt, một trong các hành khách có mặt trên chuyến bay nói rằng anh và những người khác đã phải chống chọi với cái lạnh trong hơn 10 giờ đồng hồ trên khoang máy bay gần như không được sưởi ấm và chút đồ ăn và cafe không đủ để xoa dịu sự giận dữ của những người nóng tính. 

Cuối cùng sau 16 giờ, Dutt và các hành khách khác đã được xuống máy bay, lên một chiếc phi cơ khác để đáp chuyến bay trở lại Newark vào chiều 20/1. 

DxXxfHWVAAEtWYK 3

Hành khách lên xe buýt để bắt chuyến bay quay trở lại điểm xuất phát ban đầu. (Ảnh: Twitter) 

"Đó là một ngày dài, thật dài, thật dài", Lloyd Slade, một hành khách khác trên máy bay than thở trên Twitter.  Slade nói rằng anh hết sức mệt mỏi nhưng ca ngợi đội ngũ phi hành đoàn của United Airlines vì sự tận tâm của họ. 

Sau sự cố, United Airlines gửi lời xin lỗi tới hành khách có mặt trên chuyến bay ác mộng, nhưng cũng khẳng định các nhân viên của họ đã làm hết sức có thể để giúp đỡ các hành khách. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn