Máy bay chở ngôi sao Ngoại hạng Anh mất tích trên biển: CLB tuyên bố chính thức

Thế giớiThứ Ba, 22/01/2019 22:12:00 +07:00

Đại diện CLB Cardiff, ông Ken Choo ra tuyên bố thông qua website về vụ việc máy bay chở cầu thủ Emiliano Sala mất tích trên biển ngày 21/1.

Tuyên bố viết: “Chúng tôi vô cùng sốc trước thông tin máy bay mất tích. Chúng tôi đã chờ Emiliano đến Cardiff tối hôm qua (21/1) và hôm nay đáng ra là ngày đầu tiên của cậu ấy với đội bóng.

Người sở hữu CLB, Tan Sri Vincent Tan và Chủ tịch, Mehmet Dalman đều rất đau lòng về tình huống này.

Điều đầu tiên chúng tôi quyết định sáng hôm nay (22/1) là hủy buổi luyện tập và cùng đội tuyển, đội ngũ quản lý và toàn bộ câu lạc bộ cầu nguyện cho Emiliano và phi công.

Tất cả chúng tôi tại Cardiff City FC muốn cảm ơn người hâm mộ, toàn bộ gia đình bóng đá vì đã ủng hộ chúng tôi trong thời gian khó khăn này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục chờ tin tích cực.”

may-bay-cho-cau-thu-nha-mat-tich-4

Cầu thủ đắt giá nhất CLB Cardiff City Emiliano Sala có mặt trên máy bay mất tích khi trên đường từ thành phố Nantes, Pháp đến Cardiff, Wales tối 21/1.  (Ảnh: Twitter)

Những cầu thủ cùng câu lạc bộ cũ, một số cầu thủ khác cùng người hâm mộ cũng tham gia cầu nguyện cho Emiliano Sala.

Theo cảnh sát Guernsey, có hai máy bay, hai trực thăng và một tàu đang tham gia tìm kiếm máy bay mất tích, vẫn chưa phát hiện dấu vết nào. Đến chiều tối 22/1 (giờ địa phương), họ sẽ quyết định có tiếp tục tìm kiếm qua đêm hay không.

Cơ quan chức năng Anh đã liên lạc với các sân bay ở bờ biển phía Nam để tìm hiểu xem liệu máy bay có hạ cánh ở khu vực đó hay không, nhưng vẫn chưa nhận được tin tức. Thời tiết lần tìm kiếm thứ hai đã tốt hơn, biển lặng hơn và tầm nhìn khá tốt.

Keith Morgan, chủ tịch Cardiff City Supporters Trust nói người hâm mộ rất sốc trước sự cố. “Chúng tôi biết rất ít về Sala, nhưng cổ động viên đã rất hào hứng có anh ấy tham gia đội bóng và mong chờ xem anh ấy chơi. Những lúc này bóng đá cũng phải đặt sang một bên.”

may-bay-cho-cau-thu-nha-mat-tich-1 5

 Một số người đặt hoa cầu nguyện cho máy bay mất tích bên ngoài sân vận động Cardiff City. (Ảnh: Darren Britton/WALES NEWS SERVICE)

may-bay-cho-cau-thu-nha-mat-tich-2 6

  (Ảnh: Darren Britton/WALES NEWS SERVICE)

may-bay-cho-cau-thu-nha-mat-tich-3 7

  (Ảnh: Darren Britton/WALES NEWS SERVICE)

Trước đó, cơ quan tìm kiếm hàng không quần đảo Channel cho rằng không hy vọng có người sống sót. Ông John Fitzgerald, đại diện cơ quan nói lực lượng tuần duyên cũng có suy nghĩ tương tự.

Emiliano Sala có mặt trên máy bay mất tích khi trên đường từ thành phố Nantes, Pháp đến Cardiff, Wales tối 21/1. Máy bay mất tích là một máy bay Piper Malibu tư nhân hạng nhẹ một động cơ.

Theo Mirror, máy bay đã yêu cầu hạ cánh khẩn cấp ngay trước khi mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu Jersey khoảng 20h30 (giờ địa phương). 

Trang Flightradar cho biết không tìm thấy dấu vết của chuyến bay này, “có thể vì máy bay bay quá thấp hoặc bộ tiếp sóng của nó rất cũ”.

Cầu thủ 28 tuổi vừa ký hợp đồng chuyển sang thi đấu cho CLB Cardiff City tại Ngoại hạng Anh với mức giá 15 triệu bảng (19,3 triệu đô la). Rời Nantes, Sala chính là bản hợp đồng kỷ lục của Cardiff City mùa giải này.

may-bay-cho-cau-thu-nha-mat-tich-5 9

 Emiliano Sala (trái) ở trên máy bay cùng phi công và một người khác. (Ảnh: Getty)

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn