Máy bay chở khách Thổ Nhĩ Kỳ rơi ở Iran, 11 người chết

Thế giớiThứ Hai, 12/03/2018 07:10:00 +07:00

Chiếc máy bay cá nhân trên hướng bay từ Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất về Thổ Nhĩ Kỳ gặp nạn ở phía Tây Iran.

Hãng thông tấn Tasnim của Iran dẫn lời 1 quan chức hàng không nước này cho biết, chiếc máy bay cá nhân bay từ thành phố Sharjah, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) tới thành phố Istanbul, Thổ Nhỹ Kỳ bị rơi ở khu vực vùng núi phía tây Iran. Địa điểm rơi nằm gần thành phố Shahr-e Kord, tây nam tỉnh Chaharmahal và Bakhtiari, Iran.

Theo thông tin của Hãng thông tấn ISNA của Iran dẫn lại từ nguồn tin của lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường, trên máy bay có khoảng 11 đến 20 người. Theo Kerem Kinik, người đứng đầu tổ chức Trăng Lưỡi liềm đỏ Thổ Nhĩ Kỳ, 8 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng trong vụ tai nạn.

1062420296

 Máy bay chở khách của Thổ Nhĩ Kỳ rơi tại Iran, ít nhất 11 người thiệt mạng. (Ảnh: Markus Eigenheer)

Hãng thông tấn Tasnim của Iran đăng tải hình ảnh khói bốc lên từ hiện trường vụ tai nạn đồng thời cho biết nhiều đội cứu hộ được triển khai tới hiện trường. Theo thông tin sơ bộ, máy bay bị rơi là mẫu máy bay Bombardier CL-600-2B16 TC-TRB.

Đây là vụ tai nạn máy bay thứ 2 xảy ra tại Iran trong năm 2018. Tháng 2/2018, máy bay chở khách thuộc hãng hàng không Aseman Arlines của Iran rơi ở tỉnh Isfahan, vụ tai nạn nói trên cướp đi sinh mạng của 60 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn