Máy bay Boeing chở 126 người trượt đường băng, 6 người bị thương

Thế giớiThứ Sáu, 09/11/2018 22:23:00 +07:00

Máy bay gặp lỗi kỹ thuật ngay sau khi cất cánh, phải quay lại sân bay, hạ cánh khẩn và trượt đường băng một cách nguy hiểm.

Vừa suýt xảy ra một thảm kịch hàng không nữa liên quan đến máy bay của Boeing.

126 sinh mạng trên một chiếc Boeing 757 vừa thoát chết trong gang tấc khi chiếc máy bay chở họ bị lỗi kỹ thuật ngay sau khi cất cánh, phải quay lại hạ cánh gấp xuống sân bay và trượt đường băng một cách nguy hiểm. Dù không có người chết nhưng cũng có 6 hành khách bị thương.

1

Máy bay trượt đường băng một cách nguy hiểm. (Ảnh: TWITTER)

Theo thông tin từ Sputnik, sự việc xảy ra khuya 8/11. Chiếc Boeing 757 của hãng hàng không Fly Jamaica Airways (Jamaica) chở 126 người cất cánh bay sang Toronto (Canada) thì gặp sự cố phải hạ cánh khẩn xuống lại sân bay Cheddi Jagan của Guyana.

2

Chiếc Boeing 757 gặp sự cố ngay sau khi cất cánh. (Ảnh: TWITTER)

Trong khi hạ cánh khẩn, chiếc máy bay đã trượt quá đường băng và chỉ dừng lại khi tông vào một hàng rào cát lớn gần một con kênh.

3 3

Máy bay chỉ dừng lại khi tông vào một hàng rào cát. (Ảnh: TWITTER)

“Chúng tôi xác nhận chuyến bay số hiệu OJ256 đến Toronto đã quay lại Georgetown (thủ đô Guyana) vì một lỗi kỹ thuật và đã chịu một tai nạn khi hạ cánh. Thời điểm này chúng tôi tin toàn bộ 118 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn an toàn” – hãng Fly Jamaica Airways thông báo.

4 3

126 người trên máy bay thoát chết trong gang tấc. (Ảnh: TWITTER)

Bộ trưởng Bộ Hạ tầng công cộng Ghana David Patterson cho biết 6 người bị thương không nghiêm trọng đến tính mạng. Ông Patterson cho biết đã thông báo vụ tai nạn với Cơ quan An toàn Hàng không Quốc gia Mỹ. Boeing là tập đoàn sản xuất máy bay của Mỹ.

Sân bay tạm đóng cửa sau sự cố nhưng đã hoạt động lại sáng 9/11.

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn