Mảnh tên lửa vũ trụ Trung Quốc rơi xuống và phát nổ gần nhà dân

Thế giớiThứ Bảy, 13/01/2018 16:53:00 +07:00

Bộ phận đẩy tăng cường của tên lửa Trường Chinh 3B rơi xuống và phát nổ ở khu vực gần thị trấn nằm ở phía tây nam Trung Quốc.

Ngày 12/1, Trung Quốc phóng tên lửa Trường Chinh 3B mang theo 2 vệ tinh vào quỹ đạo, tuy nhiên 1 trong số 4 bộ đẩy tăng cường của tên lửa này rơi xuống ngay sát thị trấn Hướng Đô, Quảng Tây, Trung Quốc.

Thị trấn Hướng Đô nằm cách bãi phóng tên lửa vũ trụ của Trung Quốc khoảng 700 km và nằm trong “vùng rơi” của các bộ phận tên lửa. Đoạn video quay lại cảnh bộ đẩy tăng cường rơi xuống khu vực gần thị trấn này với tiếng la hét của người dân địa phương khi chứng kiến sự việc.

Video: Mảnh tên lửa vũ trụ Trung Quốc rơi xuống gần thị trấn ở tỉnh Quảng Tây

Mặc dù mảnh tên lửa này không rơi trúng bất cứ tòa nhà nào cũng như không gây ra bất cứ thương vong nào cho người dân trong khu vực, song nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến khu vực có mảnh vỡ và không biết rằng nhiên liệu đẩy còn sót lại trong bộ phận tên lửa này rất độc hại.

Andrew Jones, nhà báo chuyên trách về lĩnh vực hàng không vũ trụ của Trung Quốc nhận định rằng “sự kiện liên quan đến mảnh tên lửa như thế này ở Trung Quốc là điều rất bình thường”.

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Trung Quốc
Bình luận
vtcnews.vn