Lương không đủ, nhân viên hãng hàng không Mỹ bán máu để sống

Thế giớiThứ Hai, 26/02/2018 11:53:00 +07:00

Những nhân viên đảm bảo cho các chuyến bay nội địa của Mỹ được sắp xếp hợp lý, an toàn và sẵn sàng bay này không được trả đủ lương và thường xuyên cần đến các dịch vụ xã hội để sống, Sputnik đưa tin.

Theo Sputnik, mặc dù hãng hàng không American Airlines công bố lợi nhuận 1,9 tỷ USD trong năm 2017, nhiều nhân viên của hãng hàng không này đang cố gắng để duy trì cuộc sống trên ngưỡng nghèo bằng cách bán máu và nhận tem phiếu thực phẩm để giữ cho gia đình của mình không bị khủng hoảng tài chính.

Những cuộc đối thoại giữa đại diện của các công đoàn kéo dài gần 2 năm nhằm mục đich thương lượng về lương bổng hợp lý và các phúc lợi về sức khỏe với hãng hàng không American Airlines tiết lộ nhiều câu chuyện về những nhân viên buộc phải tìm đến những sự trợ giúp về xã hội để sống hết tháng, theo Los Angeles Times.

1061986902

Máy bay của hãng hàng không American Airlines tại Sân bay Quốc tế Miami. (Ảnh: AP)

Kết quả của cuộc khảo sát được thực hiện với 900 nhân viên của đơn vị con thuộc hãng hàng không American Airlines cho thấy, hơn 27% trong số này buộc phải tìm kiếm các khoản trợ cấp của chính quyền tiểu bang và liên bang, vốn được dành cho những người vô gia cư.

Trong 2 năm đàm phán bế tắc, các công đoàn đành công bố với các phương tiện truyền thông và nhấn mạnh rằng nhiều nhân viên chịu trách nhiệm đảm bảo sẵn sàng bay chỉ nhận được 9,48 USD/giờ, mức lương đẩy họ xuống ngưỡng nghèo tại Mỹ, khiến họ phải sử dụng tem phiếu và các trợ cấp xã hội khác.

“Tôi nói chuyện với vài đồng nghiệp của mình và đôi khi tôi mang đồ cho họ bởi họ chẳng còn gì để ăn cả”, nhân viên dịch vụ làm việc tại Envoy Air, hãng vận tải hành khách thuộc American Airlines cho biết.

Phát ngôn viên của hãng hàng không American Airlines từ chối thừa nhận tình trạng này và chỉ tuyên bố: “Tại thời điểm này, không có bất cứ bình luận nào về tình trạng của bất cứ việc cung cấp thực phẩm nào được đưa ra thảo luận”.

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn