Liều lĩnh mở cửa thoát hiểm máy bay, người đàn ông lĩnh án phạt nặng

Thế giớiThứ Hai, 06/08/2018 16:42:00 +07:00

Do phải đợi quá lâu trên máy bay mang số hiệu HU7056 của hãng hàng không Hainan Airlines, 1 hành khách cố gắng mở cửa thoát hiểm sau 4 giờ chờ đợi mệt mỏi để thoát khỏi máy bay.

Chuyến bay mang số hiệu HU7056 của hãng hàng không Hainan Airlines bay từ thành phố Thái Nguyên (tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc) đến thành phố Trùng Khánh buộc phải hạ cánh xuống thành phố Thành Đô do điều kiện thời tiết xấu và phải đợi ở sân bay này khoảng 4 tiếng đồng hồ. Sự cố này xảy ra ngày 2/8, song mãi đến ngày 5/8 hãng hàng không Hainan Airlines mới ra thông cáo xin lỗi hành khách.

Hành khách trên chuyến bay HU7056 không được rời khỏi máy bay sau khi chuyến bay này hạ cánh xuống sân bay tại thành phố Thành Đô vào lúc 2h sáng 2/8. Các hành khách cũng không biết họ sẽ phải đợi thêm bao lâu, trong khi lượng thức ăn và nước uống trên máy bay hạn chế. Do phải chờ đợi quá lâu, một trong số những hành khách ngồi gần cửa thoát hiểm mở cánh cửa này và thậm chí cố gắng rời khỏi máy bay vào khoảng 6h sáng 2/8, song phi hành đoàn kịp giữ người đàn ông này lại.

hainan-e1505578550589

 Mở cửa thoát hiểm vì bị bắt đợi trên máy bay quá lâu, người đàn ông lĩnh án tù. (Ảnh: TASS)

Đến 8h sáng 2/8, hành khách trên chuyến bay HU7056 của hãng hàng không Hainan Airlines mới được rời khỏi máy bay, sau đó họ được đưa đi ăn sáng tại 1 khách sạn và đi tới thành phố Trùng Khánh bằng tàu cao tốc. Chỉ duy nhất người đàn ông thiếu kiên nhẫn mở cánh cửa thoát hiểm bị giữ lại thành phố Thành Đô và bị giam giữ 10 ngày do hành vi vi phạm an toàn bay có chủ đích.

Người đứng đầu bộ phận quản lý hoạt động của hãng hàng không Hainan Airlines Chu Chí Quân gửi lời xin lỗi đến các hành khách và nói rằng phi hành đoàn hành động không phù hợp khi không thông báo về tình trạng chuyến bay và bắt hành khách ngồi đợi liên tục trên máy bay đến 4 tiếng đồng hồ.

Video: Máy bay lao xuống đất khi hạ cánh, bốc cháy dữ dội

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Trung Quốc
Bình luận
vtcnews.vn