Lao xe vào tòa nhà Quốc hội Anh: Lộ diện hình ảnh đầu tiên của nghi phạm

Thế giớiThứ Ba, 14/08/2018 15:50:00 +07:00

Người đàn ông mặc quần jean, áo khoác đen bị bắt giữ sau khi lái xe lao vào hàng rào bên ngoài tòa nhà Quốc hội Anh khiến nhiều người bị thương.

Cảnh sát Anh xác nhận vụ việc xảy ra vào 7h37 sáng 14/8 theo giờ địa phương. Những hình ảnh ghi lại tại hiện trường cho thấy các sỹ quan cảnh sát bao quanh chiếc xe trước khi áp giải nghi phạm bị còng tay rời đi. 

Hàng chục xe cảnh sát được huy động tới khu vực xung quanh Quảng trường Quốc hội trong khi giới chức yêu cầu công chúng tranh xa hiện trường vụ đâm xe. 

8cb4b780d45b58e4b44b7bcbd4f15587

 Nghi phạm vụ lao xe vào tòa nhà Quốc hội Anh. (Ảnh: Sky News)

Theo các thông tin ban đầu, một số người đi bộ đã bị thương trong vụ việc. 

Nhân chứng Jason Williams nói rằng đã nghe thấy cảnh sát hét lên "Ra ngoài, ra ngoài ngay" khi kẻ đâm xe cố thủ bên trong. 

''Ước tính có khoảng 200 cảnh sát đang có mặt tại đây, tất cả xảy ra rất nhanh chỉ trong nửa giờ đồng hồ", Williams cho hay. 

Trong khi đó, nhân chứng Ewalina Ochab cho rằng đây là một vụ lao xe có chủ đích. 

"Chiếc xe lao đi với tốc độ nhanh hướng về phía hàng rào", Ochab cho hay. 

50d1c50a54987a3c7c209d730661a9ad

Cảnh sát áp giải nghi phạm rời hiện trường. (Ảnh: Sky News)

Video được người dân địa phương ghi lại cho thấy khói bốc lên từ nắp ca-pô chiếc xe trong khi cảnh sát yêu cầu người dân rời khỏi hiện trường. 

Theo Reuters, các con đường quanh Quảng trường Quốc hội, Millbank và công viên Victoria Tower Gardens đều được phong tỏa.

Hiện cơ quan chức năng chưa công bố động cơ lao xe của nghi phạm. Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết họ vẫn đang điều điều tra vụ việc và "cố gắng xâu chuỗi các manh mối”. Trong khi đó, Sở cảnh sát London tiết lộ đang điều tra vụ việc theo hướng tai nạn.

Video: Cảnh sát khống chế và bắt giữ nghi phạm vụ lao xe

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn