Lãnh đạo Bỉ không đón Tổng thống Trump tại sân bay vì bận đi xem bóng đá

Thế giớiThứ Tư, 11/07/2018 12:31:00 +07:00

Nhà vua Bỉ cùng Thủ tướng và Bộ trưởng Ngoại giao nước này không thể đón tiếp Tổng thống Trump trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Mỹ tới Brussels vì bận đi xem trận bán kết giữa Bỉ và Pháp, theo Sputnik.

Thay vào đó, người đứng đầu dịch vụ Nghị định của Bộ Ngoại giao Bỉ Francoise Gusten, Đại sứ mới của Mỹ tại Bỉ, Ronald Gidwitz, Đại sứ Mỹ tại NATO Kay Bailey Hutchison Kay Bailey Hutchinson, Đại diện thường trực của EU Gordon Sondland đã tới sân bay để đón Tổng thống Mỹ. 

5387611

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP) 

Ấn bản Le Soir cho biết máy bay của Tổng thống Mỹ không hạ cánh xuống sân bay quốc tế tại Brussels, mà ở một sân bay quân sự gần đó. 

Theo Sputnik, Thủ tướng Bỉ Charles Michel hôm 10/7 đã tới Wallonie, quê hương của thủ quân đội tuyển Bỉ Eden Hazard để cổ vũ cho đội tuyển quốc gia trong trận bán kết World Cup với Pháp vào rạng sáng nay 11/7. Trong khi đó, Vua Philip và Ngoại trưởng Didier Reynders đã đáp máy bay tới St. Petersburg, Nga.

Mặc dù nhận được sự ủng hộ lớn về tinh thần từ các giới chức Bỉ, nhưng đội tuyển Bỉ đã không thể vượt qua Pháp và buộc phải nhường chiếc vé vào trận chung kết cho những chú Gà trống Gô-loa.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn