Kỳ lạ hòn đảo nơi phụ nữ cứ đến mùa thu hoạch là đi săn đàn ông

Thế giớiThứ Ba, 05/06/2018 10:18:00 +07:00

Nam giới ở quần đảo Trobriand nằm trên biển Solomon, một phần thuộc Papua New Guinea luôn phải sống trong nỗi lo sợ mỗi khi mùa thu hoạch tới bởi cứ tới dịp này, họ sẽ trở thành "con mồi" bị săn đuổi những người phụ nữ trên đảo.

Quần đảo Trobriand là một thiên đường dành cho nữ giới, theo nhiếp ảnh gia Eric Lafforgue, người từng có dịp đến đây cho biết. Họ được quyền kiểm soát mọi thứ, kể cả vị trí trong tình yêu.

Theo quan niệm của người dân trên đảo, chuyện tình dục vào mỗi mùa thu hoạch sẽ giúp cho mùa màng bội thu. Vào các dịp này, phụ nữ sẽ tụ tập thành từng nhóm, rình bắt những người đàn ông và ép họ vui vẻ cùng mình mà không bị xã hội lên án. 

Nếu bất cứ người đàn ông nào không đáp ứng yêu cầu, họ sẽ bị cắn vào lông mày và lông mi, dấu hiệu khiến họ bị người dân trong làng chế nhạo. 

article-2627148-1DCD3F4200000578-982_964x679 3

Quan hệ thoáng về đời sống tình dục khiến Trobriand được mệnh danh là đảo tình yêu. (Ảnh:  Eric Lafforgue.com)

Vậy nên đàn ông trên đảo Trobriand rất cảnh giác mỗi khi ra ngoài vào mùa thu hoạch. Họ đi theo nhóm thay vì đi một mình để tránh bị rình bắt bất ngờ. 

Người dân trên đảo này có cái nhìn rất thoáng về chuyện tình dục. Các thiếu nữ 13,14 ở đây có thể tiếp cận thoải mái những người đàn ông họ thích trước khi kết hôn.

"Nếu một cô gái chưa kết hôn mà đã mang thai, gia đình sẽ giữ lại em bé, bởi vì theo truyền thống của đảo, người đàn ông chỉ cần giúp đỡ người phụ nữ trót mang bầu một phần. Họ cũng không phải chịu trách nhiệm về đứa bé. Người dân cũng cho rằng việc có em bé là một phép màu, nên họ không có khái niệm "bắt vạ" đàn ông., nhiếp ảnh gia Eric Lafforgue cho hay. 

Người dân trên đảo cũng không tổ chức các lễ cưới theo nghi lễ truyền thống. Phụ nữ cũng là người nắm quyền chủ động trong chuyện lựa chồng. Nếu ưng ai, họ sẽ tới nhà người đó ngủ tới tận sáng và rời đi trước khi mặt trời mọc như một dấu hiệu thông báo đây là người mình đã nhắm tới. 

Video: Kỳ lạ hòn đảo chỉ dành cho đàn ông ở Nhật Bản

Nếu người đàn ông đồng ý, cả 2 người sẽ cùng nhau ngồi ăn khoai trước sự chứng kiến của mẹ cô dâu và cuộc hôn nhân của họ sẽ được chấp nhận. 

Người phụ nữ có quyền hủy bỏ cuộc hôn nhân bất cứ lúc nào họ muốn. Trong khi đó, người đàn ông nếu muốn vợ quay lại phải mang mang khoai mỡ cùng nhiều món đồ khác đến nhà vợ cũ. Nếu người vợ không bằng lòng, cô hoàn toàn có thể từ chối và không trở lại.

Mặc dù có đời sống tình dục cởi mở như vậy nhưng người dân ở Trobriand lại có lòng tự hào dân tộc rất cao. Họ không chấp nhận chuyện quan hệ với người ngoài, đặc biệt là người da trắng. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn