Khủng bố đẫm máu tại Nigeria, hàng chục người chết

Thế giớiThứ Ba, 03/04/2018 07:08:00 +07:00

18 người thiệt mạng, 84 người bị thương sau cuộc tấn công của nhóm khủng bố Boko Haram ở Nigeria, RIA dẫn nguồn Cơ quan tình huống khẩn cấp Nigeria cho biết.

Vụ tấn công diễn ra vào rạng sáng 2/4 gần thành phố Maiduguri của Nigeria, nằm ở phía Đông Bắc nước này. Trong báo cáo của Cơ quan tình huống khẩn cấp Nigeria (SEMA) cho biết, nhiều người chết và bị thương, số còn lại cố gắng trốn thoát khỏi các vụ đụng độ giữa các chiến binh và quân đội Nigeria.

Cho đến thời điểm hiện tại, chúng tôi xác nhận được 18 người chết tại các làng Bale Shuwa và Bale Kura, cơ quan này cho biết.

1484854601

Lực lượng an ninh Nigeria.

Nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram hoạt động ở Nigeria với tôn chỉ chống lại mô hình giáo dục phương Tây và xây dựng cộng đồng của người Sharria trên toàn quốc.

Theo các tổ chức quan sát, khoảng 20.000 người được cho là bị giết trong các hành động bạo lực liên quan đến nhóm chiến binh Boko Haram trong 8 năm qua.

Đáng lo ngại, Boko Haram được cho là có sự liên kết với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Trung Đông. Bên cạnh các cuộc tấn công quân sự, Boko Haram thường sử dụng phụ nữ và trẻ em để thực hiện các vụ đánh bom liều chết nhằm thoát khỏi vòng kiểm soát an ninh của Quân đội Nigeria.

Dương Hà
Bình luận
vtcnews.vn