Không quân Mỹ dự định đặt mua ‘bản sao’ S-300 của Nga

Thế giớiThứ Tư, 04/09/2019 14:24:00 +07:00

Những mô hình bệ phóng tên lửa như vậy sẽ được dùng trong công tác huấn luyện kỹ năng cho quân đội Mỹ - theo truyền thông Mỹ.

Không quân Mỹ dự định sẽ đặt mua hai mô hình bệ phóng vận tải có hình dáng bên ngoài và đặc điểm kỹ thuật giống với các hệ thống tên lửa phòng không S-300PMU-1 và S-300PMU-2 (hoặc SA-20 Gargoyle theo cách gọi của NATO).

Thông tin trên được tờ báo The War Zone của Mỹ cho biết hôm thứ Ba. Các hệ thống thiết bị này sẽ được sử dụng trong các bài tập tại khu huấn luyện ở bang Utah, Mỹ.

Theo Bộ Tư lệnh Không quân Mỹ, yêu cầu chính thức về việc đặt mua các mô hình chi tiết hóa như vậy sẽ đưa ra vào cuối tháng 9, tuy nhiên văn bản dự thảo đã được gửi đi từ ngày 29/8.

1

Không quân Mỹ dự định đặt mua "bản sao" S-300 của Nga. (Ảnh: TASS)

Các mô hình này sẽ được dùng trong công tác huấn luyện kỹ năng cho quân đội Mỹ. Để có thể huấn luyện chiến đấu sát thực tế, các mô hình này phải có những đặc điểm kỹ thuật càng giống với nguyên mẫu càng tốt” - Không quân Mỹ giải thích.

Ngoài ra, các mô hình cũng cần phải có được tiết diện radar giống như bản gốc, và lý tưởng nhất là có các đặc tính quang điện và hồng ngoại tương ứng.

Trong một diễn biến khác, vào ngày 2/9, Thổ Nhĩ Kỳ lên tiếng cảnh báo Mỹ về việc sẽ mua thêm các hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 của Nga.

Chúng tôi vẫn có nhu cầu về các hệ thống như vậy, cho đến khi chúng tôi có thể tự sản xuất. Nếu có thể mua được thứ tương tự từ Mỹ, chúng tôi sẽ mua hệ thống Patriot. Nhưng nếu điều đó không đạt được, chúng tôi sẽ tiếp tục mua S-400 của Nga. Thổ Nhĩ Kỳ là một quốc gia tự chủ” - Bộ trưởng Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết.

Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cũng khẳng định S-400 là hệ thống phòng thủ mạnh nhất trên thế giới.

Văn Đức
Bình luận
vtcnews.vn