Khoe khoang cuộc sống xa hoa, thiếu nữ Nga bị phát hiện tham gia đường dây rửa tiền

Thế giớiThứ Hai, 19/12/2016 07:22:00 +07:00

Cảnh sát Nga chú ý tới nữ sinh viên 22 tuổi sau những hình ảnh về cuộc sống xa hoa được khoe khoang trên mạng xã hội và phát hiện cô gái này có dính dáng đến đường dây rửa tiền quy mô lớn.

Nữ sinh viên người Nga tên là Anastasia Tsirenschikova, 22 tuổi có biệt danh là "Sói nữ của phố Wall" vừa bị bắt vì dính líu đến đường dây chuyển tiền từ Nga ra các thiên đường trốn thuế sau khi cảnh sát vào cuộc điều tra.

Trước đó, Tsirenschikova thường xuyên khoe hình ảnh cuốc sống sang chảnh, ăn chơi, du lịch và trải nghiệm sự xa xỉ trên mạng xã hội. Điều này đã khiến cảnh sát chú ý.

rua 1

Cuộc sống sang chảnh của nữ sinh viên 22 tuổi.

Các nghi phạm còn lại là Gomma, biệt danh của một người đàn ông Panama (25 tuổi) và 2 doanh nhân 29 và 47 tuổi chưa rõ tên. Những người này bị cáo buộc giúp các doanh nhân chuyển tiền ra nước ngoài để trốn thuế với tổng giá trị khoảng 116,5 triệu Bảng Anh.

Nhóm này sử dụng nhiều tài khoản khác nhau để tránh bị cơ quan chức năng Nga để ý và chuyển tới những thiên đường trốn thuế rất nhiều tiền. Mỗi phi vụ thành công, họ nhận được 2,5% tiền hoa hồng ước tính số tiền kiếm được khoảng 2,9 triệu Bảng Anh.

Theo lời khai của Tsirenschikova, cô quen người đàn ông Panama có biệt danh Gomma qua một người bạn. Ban đầu, cô gái 22 tuổi khai cô không có bất cứ giao dịch nào với người đàn ông này nhưng sau đó đã nhận tội.

Nghi Dung (Theo DM)
Bình luận
vtcnews.vn