Israel tìm ra cách vô hiệu hóa S-300 của Nga ở Syria?

Thế giớiThứ Bảy, 20/04/2019 16:41:00 +07:00

Israel đã phát triển tên lửa không đối đất siêu thanh Rampage mới nằm ngoài tầm với của S-300 của Nga, tờ Telepolis của Đức mới đây đưa tin.

Theo tờ báo này, quân đội Israel đã sử dụng tên lửa mới này hồi tuần trước trong cuộc tấn công ở Hama của Syria. 

Telepolis cũng lưu ý thêm rằng Tel Aviv đã phát triển vũ khí này sau khi Nga triển khai các tổ hợp S-300 ở Syria. 

S-300

 Hệ thống phòng không S-300 của không quân Nga. (Ảnh: AMN) 

"Tên lửa Rampage được phát triển bởi các công ty Công nghiệp Quân sự Israel và công ty Công nghiệp hàng không vũ trụ Israel. Tên lửa này được giới thiệu hồi tháng 6/2018, dài 4,5 m, nặng 570 kg và có tầm bắn lên tới 150 km", Telepolisd cho hay. 

Cũng theo tờ báo Đức, Rampage được thiết kế đặc biệt để tấn công các mục tiêu được bảo vệ bởi các hệ thống phòng không cũng như để phá hủy các boongke dưới lòng đất. Ngoài ra, tên lửa có hai đầu đạn có thể phát nổ xen kẽ.

Telepolisd cảnh báo Nga có thể sẽ phải tính tới hiệu quả của S-400 mà theo tờ này đã được triển khai ở Syria để bảo vệ các căn cứ của Matxcơva tại đây. 

Israel vẫn chưa đưa ra phản hồi về thông tin này. 

Hồi cuối năm 2018, đài Hadashot TV của Israel loan tin đưa tin Mỹ và Israel đã gửi các phái đoàn quân sự bí mật đến Ukraine để học cách đối phó với hệ thống S-300 mà Nga mới bàn giao cho Syria sau khi trinh sát Nga bị tên lửa của Israel  bắn hạ. 

Theo Hadashot TV, quân đội Ukraine đã hướng dẫn các đối tác Mỹ và Israel về cách thức hoạt động của S-300, cũng như đưa ra cách ứng phó trong các kịch bản cụ thể.

Vào thời điểm, cả Tel Aviv và Washington đều không bình luận về thông tin này. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn