Hé lộ thông tin điều tra mới nhất nguyên nhân cháy Nhà thờ Đức Bà Paris

Thế giớiThứ Tư, 24/04/2019 17:36:00 +07:00

Hơn 1 tuần sau vụ hỏa hoạn phá huỷ nghiêm trọng nhà thờ Đức Bà Paris, cuộc điều tra đã hé lộ thêm nhiều giả thuyết khác liên quan đến nguyên nhân vụ cháy.

Sáng nay, 24/4, đại diện công ty Le Bras Frères, đơn vị chịu trách nhiệm dựng các dàn giáo tại khu vực sửa chữa nhà thờ Đức Bà Paris trước khi diễn ra vụ hoả hoạn, phát đi thông báo thừa nhận rằng một số công nhân của công ty này đã vi phạm lệnh cấm hút thuốc tại khu vực sửa chữa. Tuy nhiên, công ty này cũng phủ nhận việc này có liên quan đến vụ hoả hoạn.

nha tho duc ba paris

Cháy nhà thờ Đức Bà tại thủ đô Paris, Pháp. (Ảnh: Reuters)  

Trước đó, báo chí Pháp đưa thông tin cho biết, cuộc điều tra trong hơn 1 tuần qua đang có nhiều tiến triển. Các nhà điều tra đã thu được tại hiện trường 7 đầu lọc thuốc lá, đồng thời phát hiện rằng các dây điện trên phần tháp nhọn bị sụp đổ chưa được ngắt điện trước khi diễn ra vụ hoả hoạn. Đây là nơi đặt 6 chuông điện, vốn đã bị di dời trước đó để sửa chữa tháp.

Trong lúc này, nhằm đối phó với thời tiết bất thường trong những ngày tới tại Paris, trong đó dự kiến có mưa lớn ngay trong ngày hôm nay, nhà thờ Đức Bà Paris đã được phủ bạt nhằm ngăn nước mưa phá huỷ các cấu trúc vốn đang rất dễ bị hư hại của nhà thờ sau vụ cháy.

Về các khoản đóng góp cho việc phục dựng nhà thờ, tính đến hết ngày 23/4, Pháp đã thu về hơn 1 tỷ euro tiền quyên góp trong và ngoài nước. Nhằm quản lý minh bạch và hiệu quả số tiền này, chính phủ Pháp trong ngày 24/4 cũng đã ra luật quy định rõ cách thức sử dụng tiền đóng góp. Cùng lúc, Thủ tướng Pháp Édouard Philippe cũng đã thông báo các tiêu chí cụ thể cho cuộc thi kiến trúc quốc tế nhằm thiết kế lại tháp nhọn của nhà thờ Đức Bà Paris.

QUANG DŨNG/VOV
Bình luận
vtcnews.vn