Hành trình của thiếu nữ Trung Quốc đi làm người yêu thuê

Thế giớiThứ Bảy, 02/09/2017 17:22:00 +07:00

Zhao Yuqing viết rằng chuyến đi làm người yêu thuê lần này là một trải “nghiệm tuyệt vời” của cô.

Một blogger nữ người Trung Quốc đã giả vờ làm bạn gái của một người đàn ông trong dịp năm mới viết lại trải nghiệm về áp lực tìm kiếm bạn đời trong xã hội Trung Quốc ngày nay.

Zhao Yuqing, một cử nhân luật vừa tốt nghiệp cho biết cô từng tham gia vào dịch vụ của các trang web và ứng dụng điện thoại nhắm đến những người có nhu cầu ‘thuê người yêu’ để ra mắt họ hàng trong dịp năm mới.

Trong dịp năm mới tại Trung Quốc, nhiều người đàn ông và phụ nữ tại quốc gia này thường xuyên bị gia đình nhắc đi nhắc lại về tầm quan trọng của hôn nhân và duy trì huyết thống gia đình. Do đó, có nhiều người sử dụng dịch vụ thuê người yêu.

01

 Theo Reuters, những người tốt nghiệp đại học và có bề ngoài ưa nhìn với trong khoảng 20 đến 30 tuổi có thể kiếm được từ 3.000 đến 10.000 nhân dân tệ mỗi ngày với dịch vụ 'cho thuê người yêu'  trong dịp cao điểm. (Ảnh: Muyi Xiao)

03

 Zhao Yuqing, cho biết cô muốn trải nghiệm việc trở thành một ‘người yêu cho thuê’ và sẽ thanh toán chi phí đi lại tới quê nhà của người thuê mình. (Ảnh: Muyi Xiao)

04 3

Trong số 700 thư phản hồi, Yuqing chọn Wang Quanming, một người vận hành trang web khoảng 30 tuổi ở phía Nam Trung Quốc. (Ảnh: Muyi Xiao)

05 4

Yuquing chia sẻ với Muyi Xiao, phóng viên tháp tùng hai người trong chuyến đi: “Anh ấy chịu áp lực tìm vợ và anh ấy thực sự cần thuê một cô bạn gái”. (Ảnh: Muyi Xiao)

Video: Zhao Yuqing và Wang Quanming chia sẻ câu chuyện của mình

06 5

Yuqing và Quanming thống nhất không hôn nhau, nằm ngủ cùng nhau hay uống rượu, nhưng Zhao Yuqing đồng ý làm việc nhà. Sau đó, họ lập một bản hợp đồng viết tay. (Ảnh: Muyi Xiao)

07 7

Khi ‘cặp đôi’ này đến nơi, mẹ của Quanming, bà Nong Xiurong, cố gắng khiến cho Yuqing cảm thấy như ở nhà và tôn trọng yêu cầu của con trai về việc không hỏi về mối quan hệ của họ. (Ảnh: Muyi Xiao) 

08 6

 Sau chuyến đi, Yuqing trở về Bắc Kinh và viết một bài blog trên ứng dụng mạng xã hội WeChat và nói rằng cô đã có “một trải nghiệm tuyệt vời” tại nhà của Quanming, một dịp Tết âm lịch hạnh phúc nhất cô từng có. (Ảnh: Muyi Xiao)

09 8

Quanming cho biết anh quyết định thú thật vì anh sợ mọi chuyện sẽ diễn tiến xấu hơn, anh gửi bài viết trên blog của Yuqing cho mẹ của mình, trong ảnh là bố mẹ của Wang Quanming. (Ảnh: Muyi Xiao) 

11 10

 Thế nhưng thật bất ngờ, bà Xiurong không hề giận dữ, bà cho Reuters biết rằng “Lúc đầu thì tôi không biết mấy đứa nó lừa tôi, tôi hơn 50 tuổi rồi, và tôi chẳng biết bọn trẻ nó đang nghĩ gì, nhưng tôi không giận”. (Ảnh: Muyi Xiao)

10 9

 Song bà Xiurong vẫn lo lắng về việc kết hôn của cậu con trai, Quanming cho biết mẹ anh vẫn chưa thôi việc mong muốn anh sớm lập gia đình. (Ảnh: Muyi Xiao)

12 11

 Với Yuqing, trải nghiệm này nhấn mạnh những khó khăn trong việc giải quyết áp lực thế hệ đối với vấn đề hôn nhân tại Trung Quốc, đặc biệt với những vùng xâu vùng xa còn nặng các quan niệm truyền thống. (Ảnh: Muyi Xiao)

13 12

 Mẹ của Wang Quanming đưa cho cặp đôi chiếc chăn màu hồng với hy vọng cặp đôi này sẽ dùng nó, nhưng chiếc chăn không được sử dụng, hai người ngủ riêng trong chuyến về thăm nhà của Wang Quanming. (Ảnh: Muyi Xiao)

 

Nguyễn Tiến (Nguồn: Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn