Giám đốc WEF khu vực châu Á-Thái Bình Dương: Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn

Thế giớiThứ Năm, 06/09/2018 17:47:00 +07:00

Trả lời tại buổi họp báo quốc tế Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018 (WEF ASEAN 2018), ông Justin Wood, giám đốc WEF khu vực châu Á – Thái Bình Dương nhận định Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn.

Trong buổi họp báo quốc tế về Hội nghị WEF ASEAN 2018 ngày 6/9, ông Justin Wood, giám đốc WEF khu vực châu Á – Thái Bình Dương nhận định Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, bằng chứng thể hiện rõ trong sự quan tâm mạnh mẽ mà hội nghị giành được. 

Ông cho rằng những cố gắng của Việt Nam khi theo đuổi các thỏa thuận thương mại tự do, sức hấp dẫn của lĩnh vực nông nghiệp, đầu tư cơ sở hạ tầng, dân số trẻ mang đến câu chuyện hứng thú cho các công ty toàn cầu và họ đến với hội nghị không chỉ để hiểu về các cơ hội ở Việt Nam mà còn là về những cơ hội trong toàn khu vực ASEAN.

IMG_7771

 Ông Justin Wood, giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Diễn đàn kinh tế thế giới trả lời phỏng vấn. (Ảnh: Phương Anh)

Giải thích tại sao Diễn đàn Kinh tế thế giới tổ chức Hội nghị tại Việt Nam, ông khẳng định: "Việt Nam là một nền kinh tế năng động sôi nổi với mức tăng trưởng hơn 7% một năm, cùng dân số trẻ gần 100 triệu người. Việt Nam đã và đang phát triển nhiều khía cạnh vững mạnh của nền kinh tế, bao gồm một khu vực sản xuất - xuất khẩu cạnh tranh, một thị trường tiêu dùng sôi động và những cơ hội hấp dẫn cho đầu tư vào cơ sở hạ tầng và nông nghiệp. Tất cả những yếu tố khiến Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm mạnh mẽ đến từ các nhà lãnh đạo kinh doanh toàn cầu."

Bên cạnh đó, ông Justin Wood cũng cho rằng từ quan điểm chính sách, Việt Nam có nhiều đặc tính thú vị, cho thấy chính phủ sẽ có nhiều đóng góp vào những cuộc thảo luận chính sách quan trọng.

Đồng chủ trì họp báo, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, Trưởng ban Tổ chức Hội nghị Bùi Thanh Sơn cho rằng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ mở ra cơ hội và thách thức cho tất cả các doanh nghiệp. “Ai chuẩn bị sẵn sàng thì người đó sẽ đạt được thành công còn nếu không thậm chí có thể bị tụt hậu rất xa” - Thứ trưởng trả lời báo chí. Đồng thời, Thứ trưởng cho biết hội nghị sẽ là dịp để khuyến khích, nâng cao tinh thần và tầm hoạt động của các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế và cách mạng công nghiệp 4.0.

Chủ đề cho Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN lần thứ 27 tại Hà Nội, Việt Nam là "ASEAN Thời đại 4.0: Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng công nghiệp lần thứ 4". Đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai Hội nghị trong khu vực của Diễn đàn kinh tế Thế giới, sau lần tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2010.

Tham gia hội nghị sẽ có hơn 900 đại biểu từ 43 quốc gia, đại diện cho các doanh nghiệp, khu vực tư nhân, các tổ chức khoa học, nghệ thuật, xã hội dân sự, truyền thông và quốc tế. Trong đó có một phần ba số đại biểu đến từ bên ngoài ASEAN, hơn 70 nhà lãnh đạo trẻ, hơn 50 đại biểu truyền thông, xã hội dân sự và học thuật.

Đại diện của Việt Nam sẽ có sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng hai mươi Bộ trưởng và Thứ trưởng, trong đó bao gồm 5 Phó Thủ tướng.

Hội nghị sẽ tập trung vào những vấn đề quan trọng của khu vực và thế giới dưới ba chủ điểm chính: Quản trị khu vực và toàn cầu, nền kinh tế và kinh doanh năng động, an sinh xã hội.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn