Đức trục xuất hai nhà ngoại giao Nga

Thế giớiThứ Tư, 04/12/2019 23:28:00 +07:00

Bộ Ngoại giao Đức trục xuất hai nhà ngoại giao Nga sau khi các công tố viên tuyên bố nghi ngờ Matxcơva có liên quan đến một vụ giết người ở Berlin.

Bộ Ngoại giao Đức cho biết hôm 4/12 rằng, việc trục xuất diễn ra sau khi chính quyền Nga không trả lời các yêu cầu liên tục của Đức giúp làm sáng tỏ vụ giết người vào tháng 8.

Các công tố viên liên bang Đức tuyên bố họ đang tiếp quản cuộc điều tra sau khi kết luận có bằng chứng cho thấy sự tham gia của chính phủ Nga hoặc Cộng hòa Chenya (thuộc Nga).

2592

 Một số người cầm chân dung của Zelimkhan Khangoshvili trước đại sứ quán Đức ở Tbilisi vào tháng 9. (Ảnh: Zurab Kurtsikidze/EPA)

Bộ Ngoại giao Đức xác định các nhà ngoại giao bị trục xuất là nhân viên của Đại sứ quán Nga ở Berlin nhưng không đưa ra tên hay chức vụ của họ.

Zelimkhan Khangoshvili, 40 tuổi, bị bắn hồi tháng 8 tại một công viên ở Berlin. Tình báo Nga nhận định Khangoshvili là thành viên của tổ chức khủng bố “Causasian Emirates. Người này từng chiến đấu bên cạnh các lực lượng ly khai chống Nga ở Chechnya.

Một nghi phạm bị cảnh sát bắt trong khi cố tiêu hủy hung khí, nhưng từ chối hợp tác khi thẩm vấn. Nghi phạm đến Đức với hộ chiếu Nga có tên Vadim Sokolov. Sokolov từng bị truy nã vì vụ sát hại một doanh nhân Nga năm 2013.

Bộ Ngoại giao Nga hôm 4/12 cam kết sẽ phản ứng với việc Đức trục xuất hai nhà ngoại giao Nga, một động thái được gọi là "không thân thiện và vô căn cứ", các hãng tin Nga đưa tin. Điện Kremlin phủ nhận Nga có liên quan đến vụ việc.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn