Đưa tin phòng không Syria bắn hạ máy bay quân sự Nga, CNN bị chỉ trích dữ dội

Thế giớiThứ Ba, 18/09/2018 14:43:00 +07:00

Sau khi đưa tin phòng không Syria bắn hạ máy bay trinh sát IL-20 của quân đội Nga trên Địa Trung Hải, CNN đã phải hứng chịu chỉ trích dữ dội từ cộng đồng mạng.

CNN sáng 18/9 đưa tin, máy bay trinh sát IL-20 của Nga chở theo 14 quân nhân đã bị bắn hạ bởi lực lượng phòng không Syria.

Thông tin về sự biến mất của chiếc IL-20 được CNN công bố với tiêu đề "Chính quyền Syria vô tình bắn hạ một chiếc máy bay quân sự của Nga". Kênh truyền hình Mỹ khẳng định nhận được một nguồn tin từ chính phủ Mỹ, tuyên bố rằng chiếc máy bay bị bắn hạ bởi quân đội Syria trong nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn công tên lửa của Không quân Israel tại Latakia, Syria.

1509648450

Kênh truyền hình Mỹ bị cộng đồng mạng chỉ trích đưa tin sai sự thật. (Ảnh: CNN) 

"Quân đội Mỹ tin rằng hệ thống phòng không Syria đã bắn nhầm máy bay tuần tra ven biển của Nga trong khi đang cố gắng hạ tên lửa của Israel nhằm vào các mục tiêu ở Latakia", Ryan Braun - phóng viên CNN về vấn đề an ninh quốc gia viết trên Twitter.

Cáo buộc của kênh truyền hình Mỹ ngay lập tức hứng chịu phản ứng dữ dội từ phía cộng đồng mạng.

Một người dùng Twitter gay gắt chỉ trích: “Đây là thông tin giả. Không ai biết chính xác bên nào đã thực hiện hành vi bắn hạ máy bay Nga, nhưng ‘một sĩ quan vô danh’ người Mỹ biết về điều này và báo với CNN? Một nguồn tin tuyệt vời!”, tài khoản BattleFFreedom bình luận trên Twitter.

Be

Người dùng BattleFFreedom bình luận trên Twitter. (Ảnh: Twitter)

Tài khoản Nardeep Pujji viết trên trang cá nhân, cho rằng đây thực tế là “một hành động khiêu khích của Mỹ nhằm vào Syria” và cho biết tuyên bố của CNN rằng Syria đứng đằng sau vụ máy bay trinh sát Nga mất tích là không có cơ sở.

CNN chứa đầy những tin tức giả mạo, ngoại trừ trường hợp họ công bố những tin tức hoàn toàn sai sự thật nhằm che giấu tội ác của Mỹ và Israel? Những kẻ giả dối!”, người dùng Josef1601 lên tiếng chỉ trích.

Joe 3

Người dùng Josef1601  chỉ trích CNN đưa thông tin giả, phục vụ cho mục đích quân sự của Mỹ. (Ảnh: Twitter)

Sáng 18/9, một quan chức của Bộ Quốc phòng Nga cho biết máy bay quân sự Il-20 chở theo 14 quân nhân biến mất khỏi hệ thống radar khi đang làm nhiệm vụ trên Địa Trung Hải hôm 17/9.

"Khoảng 23h ngày 17/9, cơ quan kiểm soát không lưu đã mất liên lạc với phi hành đoàn của máy bay Il-20 khi nó ở Địa Trung Hải, cách bờ biển Syria khoảng 35km và đang trên đường trở về căn cứ không quân Hmeimim", quan chức này cho biết.

Ông này nói thêm rằng thời điểm chiếc máy bay biến mất trùng với thời điểm 4 chiến cơ F-16 của không quân Israel tấn công các mục tiêu ở tỉnh Latakia của Syria.

Cũng trong khoảng thời gian này, radar quân sự của Nga đã ghi nhận việc tên lửa được phóng đi từ tàu khu trục FS Auvergne của Pháp trên Địa Trung Hải. Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, chiếc máy bay trinh sát IL-20 chở theo 14 quân nhân, hiện vẫn chưa rõ tung tích.

Cẩm My
Bình luận
vtcnews.vn