Đội khúc côn cầu Triều Tiên đến Hàn Quốc dự Olympic bằng đường nào?

Thế giớiThứ Năm, 25/01/2018 12:44:00 +07:00

Các nữ vận động viên Triều Tiên đến Hàn Quốc ngày 25/1, tại đây họ sẽ lập một đội chung với chủ nhà Olympic Mùa đông 2018 trong môn khúc côn cầu.

Theo Sputnik, 12 vận động viên khúc côn cầu trên băng nữ Triều Tiên đến thành phố Paju, biên giới phía Nam với Hàn Quốc sáng 25/1 cùng phái đoàn 8 quan chức thể thao khác.

Theo Reuters, các nữ vận động viên này di chuyển bằng xe bus qua các cổng ở biên giới và không trả lời câu hỏi khi bị truyền thông vây quanh. Họ mặc áo khoác mùa đông đơn giản với ba màu trắng, xanh, đỏ của cờ Triều Tiên, sau lung là dòng chữ "DPR Korea" – Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

vdv-trieu-tien-den-han-quoc-1

 Vận động viên Triều Tiên đến Paju.

Sau khi đi qua các chốt biên giới, đội tuyển đến trung tâm huấn luyện quốc gia ở Jincheon, cách phía Nam Seoul 90 km.

Triều Tiên và Hàn Quốc trước đó thống nhất sẽ cử đội khúc côn cầu chung đến thế vận hội mùa đông PyeongChang, động thái được xem như nỗ lực giảm căng thẳng trên bán đảo do chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

Trước đó, Liên hiệp khúc côn cầu trên băng Quốc tế ca ngợi thỏa thuận lập đội chung của Seoul và Bình Nhưỡng, cho rằng đội chung này sẽ đại diện hoàn hảo cho lý tưởng phát triển xã hội và hòa bình qua thể thao của Olympic.

Video: Người đẹp Triều Tiên dẫn đầu đoàn tiền trạm sang Hàn Quốc

 

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn