Điểm bỏ phiếu phục vụ duy nhất một công dân trong bầu cử Tổng thống Nga

Thế giớiThứ Ba, 30/01/2018 16:56:00 +07:00

Để phục vụ cho kỳ bầu cử tổng thống sắp tới, Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga chuẩn bị mở điểm bỏ phiếu phục vụ cho 1 công dân duy nhất của nước này hiện đang sinh sống tại Triều Tiên.

Nga sẽ mở điểm bỏ phiếu ở Đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng nhằm phục vụ kỳ bầu cử tổng thống sắp tới, theo kế hoạch sẽ diễn ra vào tháng 3/2018.

Điểm đặc biệt là điểm bỏ phiếu này sẽ chỉ phục vụ 1 công dân Nga duy nhất có tên Vladimir Li, người này cư trú vĩnh viễn tại Triều Tiên.

“Đại sứ quán của chúng tôi hiện vẫn duy trì liên lạc thường xuyên với ông Vladimir, thường xuyên tới thăm ông này cũng như mời ông tới thăm đại sứ quán và cung cấp những hỗ trợ cần thiết. Với tư cách là 1 công dân Nga, ông Vladimir sẽ tới Bình Nhưỡng, cụ thể là điểm bỏ phiếu số 8163 được mở tại cơ quan lãnh sự của chúng tôi”, đại diện Đại sứ quán Nga tại Triều Tiên cho biết.

1045457870

 Nga chuẩn bị mở điểm bầu cử phục vụ duy nhất 1 công dân trong kỳ Bầu cử Tổng thống Nga sắp tới. (Ảnh: Sputnik)

Hiện tại, có 14 ứng viên tổng thống Nga đang triển khai chiến dịch vận động tranh cử của mình sau khi đủ điều kiện để thu thập chữ ký người ủng hộ và khởi động chiến dịch vận động tranh của của mình.

Theo dự kiến, bầu cử Tổng thống Nga sẽ được tổ chức vào ngày 18/3, trong khi đó chiến dịch vận động tranh cử chính thức bắt đầu từ ngày 18/12/2017.

Đại diện Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga (CEC) cho biết Tổng thống Nga đương nhiệm Vladimir Putin, người sẽ tranh cử với tư cách ứng cử viên độc lập, hoàn tất việc thu thập và nộp số lượng chữ ký theo yêu cầu ngày 29/1.

Hiện tại, Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga đang thực hiện quá trình xác minh đối với trường hợp của ông Putin.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn