Dịch vụ kỳ lạ có thể mua được mọi mối quan hệ

Thế giớiThứ Sáu, 17/11/2017 07:29:00 +07:00

Ở Nhật, người ta có thể thuê diễn viên đóng vai họ hàng, vợ chồng, đồng nghiệp hoặc bất cứ người quen nào và dịch vụ có thể kéo dài vô thời hạn tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng và sắp xếp của công ty.

Tiền có thể không mua được tình yêu, nhưng chắc chắn có thể mua được sự hiện diện của tình yêu và theo Ishii Yuichi, một trong những người nắm giữ bí quyết này, thì sự hiện diện đó là tất cả.

Vẻ ngoài điển trai và cuốn hút, chàng trai 36 tuổi đảm nhận công việc trở thành người khác này có thể sẽ là bạn thân, chồng, cha của bạn, hoặc thậm chí người sẽ khóc thương bạn trong đám tang.

Với tôn chỉ hơn cả thực tế, công ty của anh đã hoạt động được 8 năm và cung cấp các diễn viên chuyên nghiệp để đảm nhận bất cứ vai trò nào trong cuộc sống của khách hàng. Với đội ngũ lên đến khoảng 800 người, từ trẻ sơ sinh đến người già cả, tổ chức này tự hào có thể cung cấp người thế thân cho mọi tình huống ngoài đời thực.

ki-la-loai-dich-vu-co-the-mua-duoc-moi-moi-quan-he-1

 Dịch vụ đóng vai người thân được cho là giúp lấp đầy khoảng trống cần thiết trong cuộc sống của khách hàng. (Ảnh: The Atlantic)

Yuichi tin rằng, tổ chức của anh giúp mọi người lấp đầy những khoảng trống và sự thiếu sót không thể chịu đựng nổi trong cuộc sống của họ. Trong một xã hội mà con người ngày càng trở nên biệt lập và tự chủ, Yuichi dự đoán ngành nghề mà anh đang làm sẽ tăng trưởng chóng mặt, đặc biệt khi sự tương tác giữa con người trở thành một chuẩn mực mới.

Ý tưởng thành lập doanh nghiệp kì lạ này đến từ một lần Yuichi đóng vai chồng của một bà mẹ đơn thân, vì trường học của cậu con trai từ chối nhận học khi cậu không có bố.

Sau này anh còn đóng làm cha của một cô gái 12 tuổi bị bắt nạt, đến công ty một nhân viên làm công ăn lương để xin lỗi hộ khi anh ta làm sai, đóng làm tình nhân của một phụ nữ để xin lỗi chồng. Thậm chí anh còn làm chú rể trong một đám cưới giả khi cô con gái bị ép kết hôn, còn có đến 50 người tham gia, cùng đóng vai như thật.

Nhiều người phụ nữ từng thuê bạn trai từ dịch vụ này cho rằng trong mối quan hệ thật, mất rất nhiều thời gian để xây dựng sự tin tưởng. Thay vì dành 5 năm cho một ai đó rồi chia tay, họ cảm thấy dễ dàng hơn khi dành 2 giờ mỗi tuần để tương tác với một người bạn trai lý tưởng – không mâu thuẫn, không ghen tuông, không thói hư tật xấu, tất cả đều hoàn hảo.

Video: "Thủ phạm" giấu mặt gây ra nhiều vụ tự sát tập thể ở Nhật Bản

Trong công ty của Yuichi, mỗi người chỉ được đảm nhận tối đa 5 gia đình, vì những lí do bảo mật và áp lực công việc. Nếu khách hàng không tiết lộ sự thật với người thân, những diễn viên sẽ vẫn tiếp tục đóng vai của mình.

“Khách hàng luôn yêu cầu những hình mẫu hoàn hảo, đôi khi rất khó để đạt được”, Yuichi cho biết. Anh cũng phải cố gắng không để tính cách thực sự của mình can thiệp vào vai diễn.

Với vai người cha được nhắc đến ở trên, Yuichi được trả khoảng 200 USD cho mỗi 4 giờ. Trong trường hợp của một khách hàng chịu chơi khác, người này đã trả một số tiền lớn chỉ để cùng 5 nhân viên bay đến Las Vegas chụp ảnh đăng Facebook.

Theo Yuichi, nhu cầu của khách hàng với loại dịch vụ này đang ngày càng tăng cao và công ty của anh thay vì chỉ cung cấp vai diễn thay thế cho thực tế, đang cố gắng tạo ra những vai diễn còn lý tưởng hơn cả thực tế. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn