Địa danh giống Florida xuất hiện trong video giới thiệu tên lửa hạt nhân của Nga

Thế giớiThứ Sáu, 02/03/2018 07:40:00 +07:00

Phát biểu trước Quốc hội Liên bang Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin giới thiệu những công nghệ quốc phòng mới đảm bảo cho an ninh của nước Nga, trong đó có tên lửa hạt nhân Sarmat.

Đoạn video giới thiệu về tên lửa hạt nhân Sarmat của Nga được chiếu trong buổi phát biểu trước Quốc hội Liên bang Ngac của Tổng thống Vladimir Putin ngày 1/3. Đoạn video đồ họa nói trên mô phỏng tên lửa đạn đạo liên lục địa mới nhất của nước Nga có tên Sarmat đánh trúng mục tiêu.

Một số người tinh mắt chỉ ra rằng mục tiêu mà tên lửa này đánh trúng trong đoạn video nói trên có hình dạng y hệt bang Florida của Mỹ.

“Nếu như điều này chưa đủ để khiến mọi người hoảng sợ, thì có công bố cho biết Sarmat không thể bị bắn hạ bởi bất cứ hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại nào cả”, Sputnik bình luận.

1062129254

Địa điểm là mục tiêu trong đoạn video giới thiệu tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat, được cho là có hình dạng giống bang Florida của Mỹ. (Ảnh cắt từ clip)

Cũng trong buổi phát biểu trước Quốc hội Liên bang Nga ngày 1/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố một loạt các hệ thống vũ khí và công nghệ quốc phòng mới của nước Nga.

Ông Putin hy vọng rằng sẽ không cần phải dùng tới chúng để tấn công ai cả, nhưng nước Nga buộc phải phát triển chúng để gửi câu trả lời cứng rắn đối với hoạt động mở rộng sự hiện diện quân sự của Mỹ trên khắp thế giới.

Video: Giới thiệu tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat

>>> Đọc thêm: Vì sao Nga trang bị dàn vũ khí tối tân cho tàu khoa học?

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn