Đàn cổ 400 tuổi tan tành sau chuyến bay, hãng hàng không hứng chỉ trích nặng nề

Thế giớiThứ Năm, 11/01/2018 11:41:00 +07:00

Hãng hàng không Alitalia đang hứng chịu chí trích sau khi hành khách cáo buộc họ làm cây đàn viola da gamba 400 tuổi của bà bị hư hại đến mức độ không thể sửa chữa được.

Ngày 2/1, Myrna Herzog đáp chuyến bay từ Rio de Janeiro tới Rome, cây đàn viola da gama 400 tuổi của bà được đặt trong khoang hành lý của máy bay. Thế nhưng sau khi xuống sân bay, bà không sốc khi nhìn thấy cây đàn của mình hư hại hoàn toàn.

“Đây là cách mà Alitalia vận chuyển cây đàn Lewis viola da gamba thế kỷ 17 nguyên bản của tôi, sau khi đảm bảo với tôi rằng nó sẽ được chuyển bằng tay lên máy bay”, bà Herzog đăng tải trên mạng xã hội Twitter.

Ngoài ra, bà còn đăng tải hình ảnh về cây đàn trước và sau khi bị hư hại cũng như mô tả rằng cây đàn trông như bị ô tô cán qua.

5a55f533fc7e937c218b456a

Cây đàn viola da gamba vỡ tan tành sau chuyến bay. (Ảnh: Myrna Herzog)

Những người yêu âm nhạc lập tức bày tỏ quan điểm ủng hộ bà Herzog và chỉ trích dữ dội việc làm cẩu thả của hãng hàng không nói trên trên mạng xã hội.

Một người viết: “Đây đúng là điều tàn bạo. Không thể bào chữa. Đây là thứ nhạc cụ mỏng manh và nó cần phải được vận chuyển cẩn thận”.

Đại diện hãng hàng không Alitalia sau đó trả lời trên mạng xã hội Twitter và rất tiếc về sự việc xảy ra với cây đàn của bà Herzog. Tuy nhiên, người đại diện này cũng cho biết trước khi lên máy bay, bà Herzog được khuyên nên mua thêm 1 chỗ cho chiếc viola nhưng bà từ chối.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn