Đẫm nước mắt chứng kiến lễ 'chia tay' cảnh khuyển anh hùng bị ung thư xương

Thế giớiThứ Bảy, 29/07/2017 11:24:00 +07:00

Chú chó giống labrador đen 10 tuổi đã phục vụ 3 năm trong quân đội Mỹ ở Afghanistan bị chẩn đoán ung thư xương 2 tuần trước và được tiêm thuốc để chết một cách nhẹ nhàng.

Sau khi hoàn thành một danh sách điều ước cho Cena, chú chó từng làm nhiệm vụ phát hiện bom cho Lính thủy đánh bộ Mỹ đến tận khi nghỉ hưu vào năm 2014, chủ của nó là Chuẩn Hạ sĩ Jeff DeYoung đã cùng Cena tham dự buổi lễ đặc biệt này.

Từng phục vụ trong quân đội, chú chó Cena vinh dự được khoác trên mình bộ lễ phục như bao người lính khác.

chia-tay-chu-cho-anh-hung-vtcnews-2

 Cena và những phút cuối cùng bên cạnh chủ.

Trong những ngày còn làm việc, Cena và chủ đã cùng nhau vượt nhiều con sông, trải qua bom đạn, giữ ấm cho nhau trong những đêm sa mạc lạnh giá. Chú chó còn là nguồn an ủi rất lớn cho DeYoung khi anh mất đi 7 đồng đội chỉ trong 3 tuần.

Cena gặp chủ từ năm 2010 trong một chuyến đi của DeYoung đến Afghanistan. “Cả quãng đời trưởng thành của tôi gắn liền với Cena”, anh nói. Khi về hưu, DeYoung nhận nuôi chú chó đã gắn bó với mình trong quân đội và nó một lần nữa lại giúp anh vượt qua chứng căng thẳng hậu chiến của mình.

chia-tay-chu-cho-anh-hung-vtcnews-1 4

 Buổi chia tay Cena khiến cho nhiều người cảm động.

Hàng trăm người đã có mặt để chứng kiến và tạm biệt chú chó anh hùng dũng cảm. Sau khi buổi lễ kết thúc, Cena đã được đưa vào giấc ngủ nhẹ nhàng.

Phương Anh (Nguồn: Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn