Đại sứ Nga: Tên lửa Mỹ nào phóng vào Syria đều bị bắn hạ

Thế giớiThứ Tư, 11/04/2018 16:44:00 +07:00

Quân đội Nga có quyền bắn hạ tất cả tên lửa và phá hủy bệ phóng của chúng trong trường hợp Mỹ tấn công Syria, Đại sứ Nga tại Lebanon Alexander Zasypkin cảnh báo.

Trong buổi phỏng vấn với kênh truyền hình al-Manar của Lebanon, Đại sứ Nga tại Lebanon Alexander Zasypkin cảnh báo quân đội nước này có quyền bắn hạ tất cả các tên lửa và phá hủy bệ phóng trong trường hợp Mỹ không kích Syria. 

Đại sứ Zasypkin nhấn mạnh: “Các lực lượng Nga sẽ chống lại bất cứ cuộc tấn công nào của Mỹ vào lãnh thổ Syria, bằng việc đánh chặn tên lửa và bệ phóng của chúng”.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Washington cảnh báo sẽ có kế hoạch tấn công mạnh mẽ đáp trả Syria sau khi có cáo buộc chính quyền nước này sử dụng vũ khí hóa học tại thành phố Douma.

1031138612

 Tổ hợp phòng không S-400 của quân đội Nga tại Syria. (Ảnh: Sputnik)

Trong động thái có liên quan, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Nga, thượng tướng Vladimir Shamanov, tuyên bố sẽ thực hiện toàn bộ các biện pháp đáp trả, trong đó có cả biện pháp quân sự, trong trường hợp Mỹ tấn công các lực lượng của chính phủ Syria.

Phó chủ tịch Thứ nhất Ủy ban Quốc phòng Hội đồng Liên bang, Yevgeny Serebrennikov đồng thời cũng đưa ra lời cảnh báo rằng Mátxcơva sẽ đáp trả ngay lập tức nếu lực lượng quân đội Nga tại Syria bị Mỹ không kích.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn