Đại sứ Nga tại Triều Tiên: Bình Nhưỡng đạt tiến bộ kinh ngạc về tên lửa đạn đạo

Thế giớiThứ Năm, 01/02/2018 07:17:00 +07:00

Trong năm 2017, Triều Tiên đạt tiên bộ đáng kinh ngạc trong chương trình tên lửa, đại sứ Nga tại Triều Tiên Aleksandr Matsegora cho biết.

Nhà ngoại giao này cũng cho biết Matxcơva đang để ý đến năng lực tên lửa của Triều Tiên và theo dõi một cách sát sao.

Trong khi các mẫu tên lửa đầu tiên của Triều Tiên kế thừa gần như toàn bộ công nghệ tên lửa mà các quốc gia khác sở hữu thì những mẫu tên lửa mới nhất của Triều Tiên hoàn toàn do họ tự thiết kế và phát triển.

“Có thể nói Triều Tiên nỗ lực hết sức để đạt được tiến bộ kinh ngạc trong chương trình tên lửa vào năm 2017”, ông Matsegora cho biết.

5a71c3f0fc7e93bf6a8b4569

 Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo vào tháng 7/2017. (Ảnh: KCNA)

Năm 2017, Triều Tiên liên tục thử nghiệm tên lửa đạn đạo vào thực hiện vụ thử hạt nhân lần thứ 6 vào tháng 9/2017. Biên giới Nga – Triều Tiên chỉ cách khu vực thử hạt nhân 150 km và hoàn toàn nằm trong khu vực rơi của tên lửa do Triều Tiên thử nghiệm.

Ông Matsegora nhận định, các vụ thử tên lửa của Triều Tiên có thể gây ảnh hưởng đến an ninh của nước Nga. “Không ai đảm bảo rằng các thiết bị của Triều Tiên không rơi xuống vào một ngày nào đó”, ông Matsegora cho biết.

Bình Nhưỡng không bao giờ thông báo cho các quốc gia láng giềng, trong đó có Nga, về các vụ thử tên lửa của mình.

Tuy nhiên, sau mỗi lần thử tên lửa, phía Triều Tiên luôn nhấn mạnh rằng các vụ thử này không đe dọa tới các quốc gia láng giềng và trên thực tế chưa có bất cứ vụ thử tên lửa nào của Triều Tiên gây ra thiệt hại cho khu vực xung quanh.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn