Cựu điệp viên Nga bị đầu độc: Cảnh sát Anh tiết lộ thông tin mới nhất

Thế giớiThứ Ba, 03/07/2018 16:32:00 +07:00

Cảnh sát Anh tiết lộ đã tìm ra hai người lên kế hoạch tấn công cha con cựu điệp viên Sergei Skripal và danh tính hai sát thủ này có mối liên hệ mật thiết với Nga.

Báo Anh The Sun ngày 2/7 dẫn nguồn tin cảnh sát London cho biết nhóm sát thủ gồm 2 người đàn ông có mối liên hệ mật thiết với Nga đứng sau vụ đầu độc ông Sergei Skripal và con gái Yulia ở Salisbury, Anh. Cảnh sát Anh cho rằng họ đã có bước điều tra đột phá khi chỉ ra hai nhân vật chủ chốt đã trốn khỏi Anh trong vòng 24 giờ sau vụ tấn công.

Cũng theo nguồn tin này, nhóm sát thủ được cho là trở về Nga và đang được chính quyền Tổng thống Vladimir Putin bảo vệ.

“Mục tiêu cuối cùng đó là mang họ ra trước công lý. Vì họ không còn ở Anh, nên sẽ gây ra thách thức lớn hơn” – nguồn tin cảnh sát tiết lộ, đồng thời cho biết London sẵn sàng mở vụ án chống lại những người bị tình nghi này.

sergei-skripal-1

 Cha con cựu điệp viên Sergei Skripal. (Ảnh: News.com.au)

Theo Sputnik, Anh và các đồng minh tiếp tục cáo buộc Nga đứng sau vụ tấn công xảy ra đầu tháng 3/2018 nhằm vào cha con cựu điệp viên Sergei Skripal. Giới chức Anh cho rằng chất độc thần kinh Novichok loại A234 do Liên Xô sản xuất được dùng trong vụ tấn công dù chưa chứng minh được.

Matxcơva phủ nhận và cho rằng các cáo buộc Nga liên quan đến vụ tấn công là vô căn cứ.

Video: Con gái cựu điệp viên Nga bị đầu độc lần đầu xuất hiện sau vụ tấn công

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn