Cung đường tráng lệ của đoàn xe diễu hành Ngày Chiến thắng 9/5 tại Matxcơva

Thế giớiThứ Ba, 07/05/2019 16:56:00 +07:00

Lộ trình của đoàn xe cơ giới chuẩn bị cho buổi Duyệt binh Ngày Chiến thắng tại Matxcơva đã được ghi hình lại từ một chiếc xe thiết giáp.

Tập đoàn Uralvagonzavod (UVZ, trực thuộc tập đoàn quốc phòng Nga Rostec) đã công bố một đoạn clip ghi lại buổi tập chuẩn bị cho lễ Duyệt binh Ngày Chiến thắng tại Matxcơva từ góc quay của chiếc xe chiến đấu hỗ trợ xe tăng chủ lực (BMPT) Terminator, trong đó cho thấy cung đường tráng lệ của buổi lễ này.

Video: Cung đường tráng lệ của đoàn xe diễu hành 9/5

Theo bộ phận truyền thông của UVZ, hành trình từ bãi đỗ chuyên dụng ở Nizhny Mnevniki – nơi tập kết tất cả các loại xe cơ giới – đến đường Tverskaya mất khoảng gần 1 tiếng đồng hồ. Trong khoảng thời gian này, các xe chiến đấu bộ binh di chuyển với tốc độ 35-45 km/h. Ê-kíp điều khiển chiếc BMPT này đều là quân nhân.

Sau đó, những chiếc xe quân sự sẽ xếp hàng trên phố Tverskaya theo thứ tự diễu hành qua Quảng trường Đỏ đúng như hôm 9/5. Hành trình theo nghi lễ dự tính chỉ mất chưa đầy một phút.

1

Xe chiến đấu BMPT Terminator trong buổi Duyệt binh 9/5/2018. (Ảnh: RG) 

“Sự ăn ý và hiệp đồng giữa các xe tham gia diễu hành đã đạt được sau nhiều ngày làm việc và tập luyện liên tục. Cả phía quân đội lẫn các đại diện của Tập đoàn đã chuẩn bị cho cuộc diễu hành này suốt nhiều tháng qua. Các chuyên gia của UVZ đã thực hiện một khối lượng lớn công việc nhằm hỗ trợ kỹ thuật cho các phương tiện tham gia diễu hành”, bộ phận truyền thông của Tập đoàn cho biết.

Trước đó, hãng thông tấn TASS đã công bố một video ghi lại sự chuẩn bị của chiếc Terminator cho buổi diễu hành. Đặc biệt đối với sự kiện này, chiếc xe được trang bị loại dây xích đi trên đường nhựa và một màn hình bọc thép trong khoang lái.

Được biết, hồi cuối tháng 3, chiếc BMPT đã vượt qua bài thử nghiệm di chuyển ở điều kiện vận hành động cơ tối đa.

Tường Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn