Công chúa Nhật Bản lần đầu xuất hiện bên hôn phu thường dân

Thế giớiThứ Hai, 04/09/2017 16:50:00 +07:00

Công chúa Mako lần đầu tiên xuất hiện bên chồng tương lai Kei Komuro trong một cuộc họp báo công bố về hôn lễ của hai người.

Theo quy định của hoàng gia Nhật Bản, các thành viên nữ phải từ bỏ tước vị hoàng gia nếu kết hôn với thường dân. 

Cong chua Nhat Ban lan dau xuat hien ben hon phu thuong dan hinh anh 1

 Ngày 3/9, Công chúa Mako và chồng tương lai Kei Komuro lần đầu tiên xuất hiện cùng nhau tại một cuộc họp báo do hai người chủ trì ở Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: Reuters)

Cong chua Nhat Ban lan dau xuat hien ben hon phu thuong dan hinh anh 2

 Tại cuộc họp báo hôm 3/9, Công chúa Mako chia sẻ cô ấn tượng với người chồng tương lai của mình bởi nụ cười rạng rỡ và trái tim vĩ đại. (Ảnh: Reuters)

Cong chua Nhat Ban lan dau xuat hien ben hon phu thuong dan hinh anh 3

 Cặp đôi từng trải qua khoảng thời gian yêu xa khi Công chúa Mako du học. Trong ảnh, người dân Nhật Bản theo dõi thông tin về hôn nhân của công chúa thông qua màn hình ở những địa điểm công cộng. (Ảnh: Reuters)

Cong chua Nhat Ban lan dau xuat hien ben hon phu thuong dan hinh anh 4

 Kei Komuro cho biết anh cảm thấy biết ơn và hạnh phúc khi được hoàng gia Nhật Bản chấp thuận cuộc hôn nhân. Anh sẽ cố gắng vun đắp một gia đình hạnh phúc, bình yên cùng Công chúa Mako. (Ảnh: Reuters)

Cong chua Nhat Ban lan dau xuat hien ben hon phu thuong dan hinh anh 5

 Công chúa Mako là con gái đầu của Hoàng tử Fumihito, là người cháu lớn nhất của Nhật hoàng Akihito. Cô sinh ngày 23/11/1991. Hiện tại, ngoài việc giữ vai trò của một công chúa, cô còn là nghiên cứu viên tại Bảo tàng Đại học Tokyo cũng như là người bảo trợ danh dự của Hiệp hội Tennis Nhật Bản. (Ảnh: Getty)

Cong chua Nhat Ban lan dau xuat hien ben hon phu thuong dan hinh anh 6

 Hôm 16/5, hoàng gia Nhật thông báo công chúa Mako (trái) sẽ kết hôn vào năm tới với người bạn quen từ thời đại học Kei Komuro. Komuro, 25 tuổi, hiện làm việc cho một công ty luật tại Tokyo. (Ảnh: Getty)

Cong chua Nhat Ban lan dau xuat hien ben hon phu thuong dan hinh anh 7

 Thông tin cụ thể về hôn lễ của công chúa vẫn chưa được công bố. Theo một số nguồn tin, hôn lễ sẽ diễn ra vào mùa thu năm 2018. (Ảnh: SCMP)

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn