Chính phủ Venezuela tổ chức hòa nhạc giáp biên giới Colombia giữa khủng hoảng

Thế giớiThứ Ba, 19/02/2019 12:35:00 +07:00

Chính phủ Tổng thống Nicolas Maduro ngày 18/2 thông báo sẽ tổ chức một buổi hòa nhạc lớn trong các ngày 22 và 23/2 tới tại khu vực biên giới với Colombia.

Bộ trưởng Thông tin Venezuela Jorge Rodriguez cho biết chính phủ sẽ tổ chức buổi hòa nhạc vào thứ Bảy và Chủ nhật (23-24/2) ở phía biên giới Venezuela - đối diện với buổi hòa nhạc tổ chức ở bên kia biên giới Colombia do Richard Branson, một nhà thám hiểm người Anh và người sáng lập Tập đoàn Virgin thực hiện.

concert-venezuela

 Các nhân viên chuẩn bị cho hòa nhạc tổ chức ở Colombia bên kia cầu Tienditas. (Ảnh: AP)

Ông Rodriguez không công bố các nghệ sĩ dự kiến sẽ biểu diễn, chỉ nói rằng buổi hòa nhạc sẽ có quy mô rất lớn. "Người dân từ khắp nơi trên thế giới sẽ muốn tham gia vào thông điệp về tình yêu, sự đoàn kết và tố cáo sự hung hăng chống lại người dân Venezuela".

Trong khi đó, tỉ phú Branson nói với AP rằng ông hy vọng buổi hòa nhạc mình tổ chức sẽ giúp được nhiều người bằng cách quyên góp tiền trợ giúp y tế cho người nghèo ở Venezuela, nơi đang trải qua tình trạng siêu lạm phát, thiếu lương thực và thuốc men. Ông đặt mục tiêu quyên góp 100 triệu USD.

Có tới 300.000 người dự kiến sẽ tham dự buổi hòa nhạc Thứ Sáu (22/2). Branson nói buổi hòa nhạc này không được tài trợ bởi bất kỳ chính phủ nào và tất cả các nghệ sĩ đều biểu diễn miễn phí.

"Tôi nghĩ nó sẽ thu hút sự chú ý toàn cầu", ông Branson nói. 

Buổi hòa nhạc của Branson được tổ chức tại Cucuta, một thành phố biên giới Colombia giáp với Venezuela. Thành phố này là điểm tập trung cho viện trợ nhân đạo nước ngoài - phần lớn là từ chính phủ Mỹ - đang bị chính phủ Venezuela ngăn chặn.

Lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido tuyên bố viện trợ nhân đạo sẽ được đưa vào Venezuela vào thứ Bảy, một ngày sau buổi hòa nhạc của Branson.

Ông nói động thái của chính phủ, khi tổ chức một buổi hòa nhạc đấu lại Branson là "tuyệt vọng". "Họ đã tranh luận về việc viện trợ có nên vào hay không ... Họ không biết phải làm gì. Họ hiện đang tạo nên một buổi hòa nhạc. Họ định tổ chức bao nhiêu buổi hòa nhạc?"

Bộ trưởng thông tin Venezuela trong khi đó cho biết chính phủ sẽ phân phối 20.000 hộp thực phẩm trợ cấp tới người dân vào ngày 23/2. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn