Chiến thắng vang dội vào Hạ viện, nghị sỹ Mỹ lo không đủ tiền thuê nhà ở Washington

Thế giớiThứ Sáu, 09/11/2018 12:37:00 +07:00

Người phụ nữ trẻ tuổi nhất vừa có chiến thắng vang dội để bước chân vào Hạ viện Mỹ đang phải vật lộn tìm cách thuê một căn hộ ở Washington, trong khi chờ đến tháng 1/2019 để được nhận lương cho công việc mới.

Alexandria Ocasio-Cortez, 29 tuổi gây ấn tượng với cử tri toàn nước Mỹ khi đánh bại Dân biểu Joe Crowley để bước chân vào Hạ viện Mỹ trong cuộc bầu cử giữa kỳ hôm 6/11 vừa qua. Tuy nhiên, tân hạ nghị sỹ gặp phải một vấn đề, đó là trong giai đoạn chuyển giao công việc từ lúc thắng cử đến lúc Quốc hội mới bắt đầu, bà sẽ không được trả lương.

Trả lời New York Times, nữ chính trị gia cho biết "khoảng trống này sẽ là cả một vấn đề". “Trước mắt, 3 tháng tới tôi sẽ không có lương trước khi Hạ viện mới chính thức làm việc. Vậy tôi làm thế nào để thuê nhà đây? Những vấn đề đó rất thực tế” – bà nói.

washington-2

Bà Alexandria Ocasio-Cortez cầm lá cờ Puerto Rico khi gặp những người ủng hộ. (Ảnh: Reuters)

Theo trang web bất động sản Zillow, giá thuê nhà trung bình ở Washington, D.C. là vào khoảng 2.700 USD/1 tháng. 

Sinh năm 1989, bà Alexandria Ocasio-Cortez là một nhà chính trị, nhà giáo dục và nhà hoạt động chính trị người Mỹ. Năm 2008, cha của bà Ocasio-Cortez qua đời vì ung thư khi 48 tuổi. Để căn hộ của gia đình tại quận The Bronx, New York không bị tịch thu, bà Ocasio-Cortez làm nhiều công việc khác nhau, kể cả nhân viên trong các nhà hàng – thường với các ca làm kéo dài 18 giờ.

“Trong 80% thời gian chiến dịch, tôi thường làm việc với một cái túi tạp hóa giấu sau quầy bar” – bà trả lời Bon Appetit, giải thích rằng bà thường để quần áo và các văn bản chính trị ở đó để tham gia vận động giữa các ca làm việc.

Thị trường nhà ở tại Washington D.C. dù không so sánh được với New York nhưng cũng khiến một số nhà lập pháp phải ngủ trong văn phòng hoặc thuê nhà chung, theo Daily Mai.

Bà Ocasio-Cortez nói: “Nhiều thành viên Quốc hội được sinh ra trong giàu có, hoặc lớn lên xung quanh giàu có. Làm sao bạn có thể đem đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người lao động nếu bạn chưa bao giờ là người lao động? Hãy thử sống với nỗi lo không có bảo hiểm y tế trong 3 năm trong khi răng bắt đầu đau nhức. Đây là vấn đề thực tế tồn tại. Tôi có trải nghiệm đó. Tôi cảm thấy mình có thể hiểu những gì đang xảy ra bởi vì tôi đã có cái nhìn đó.”

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn