Chàng trai anh hùng cứu sống hàng loạt người trong vụ xả súng chấn động ở Mỹ

Thế giớiThứ Hai, 23/04/2018 07:39:00 +07:00

James Shaw Jr. được ca ngợi như anh hùng sau khi dũng cảm giằng co, cướp súng từ tay nghi phạm khiến y phải tháo chạy sau khi bắn chết 4 người trong vụ xả súng tại cửa hàng Waffle Househ ở thành phố Nashville, bang Tennesse.

Tuy nhiên, người đàn ông 29 tuổi tới từ Nashville nói rằng mục đích đầu tiên khi làm vậy là để cứu chính bản thân mình.

Shaw nói anh dành cả buổi tối ở một hộp đêm trong vùng và chỉ bước vào nhà hàng Waffle Househ ít phút trước khi tay súng Travis Reinking xông vào. Shaw cho biết anh và một người bạn khác đang ngồi ở quầy thì nghe thấy tiếng súng nổ.

"Tôi nhìn thấy một thi thể ở ngay gần cửa trước khi tay súng xông vào. Sau đó tôi nghe thấy tiếng súng nổ và chạy ngay tới chỗ cửa đẩy. Hắn ta nã súng qua cánh của đó. Phát đạn sượt qua qua cánh tay tôi. Vào thời điểm đó tôi cho rằng hắn sẽ giết mình", Shaw thuật lại.

DbZnirKV4AE5VI9

Shaw bị bắn sượt qua tay.

Không suy nghĩ quá nhiều, Shaw lao vào hung thủ, quên đi nỗi đau trên cánh tay và vật lộn để cướp lấy khẩu súng của y. "Hắn nguyền rủa thứ gì đó khi chúng tôi giằng co. Tôi cướp được khẩu súng và ném qua quầy trước khi cả tôi và hắn lăn ra lối vào".

Sau đó, nghi phạm tìm cách tháo chạy và rời khỏi hiện trường. Nói về hành động dũng cảm của mình, Shaw khẳng định mình không phải là một người hùng và anh ta chắc không còn có thể đứng tại buổi họp báo kể lại mọi chuyện nếu anh ta thất bại trong cuộc giằng co với tay súng.

"Tôi không chiến đấu với hắn để cứu những người khác. Tôi làm vậy trước tiên là để tự cứu lấy mình. Khi tôi tới bệnh viên, một cô gái nói rằng tôi cứu mạng cô ấy. Nhưng thực sự thì tôi không làm điều đó để trở thành anh hùng", Shaw nhấn mạnh.

Video: Hiện trường vụ xả súng ở trụ sở Youtube

Dù vậy anh vẫn không kìm được nước mắt khi các nhân viên thực thi pháp luật gọi anh là anh hùng tại buổi họp báo. "Không nghi ngờ gì nữa, anh ấy cứu sống nhiều người", một quan chức cảnh sát địa phương nói.

Giám đốc điều hành Waffle House Walter Ehmer cũng gửi lời cảm ớn tới Shaw vì sự dũng cảm của anh: "Chúng tôi nợ bạn suốt đời".

Cảnh sát vẫn đang truy lùng nghi phạm Travis Reinking, 29 tuổi, đến từ thị trấn Morton, bang Illinois. Giới chức cảnh báo y có thể vẫn đang mang theo vũ khí bên mình và cực kỳ nguy hiểm.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn