Cậu bé ung thư nạp 500 triệu đồng tiền chữa bệnh vào game online

Thế giớiThứ Sáu, 02/02/2018 11:07:00 +07:00

Cậu bé 10 tuổi người Trung Quốc dùng tài khoản của mẹ để nạp tiền chơi game mà không biết đó là số tiền gia đình dành dụm để chữa bệnh ung thư máu cho em.

Tao Tao, 10 tuổi bị chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu vào tháng 5/2017. Bố mẹ cậu đều là nông dân nên phải chạy vạy khắp nơi lo 500.000 NDT (hơn 1,8 tỷ đồng) chi phí chữa bệnh cho con trai.

Rất may, người thân và nhiều tổ chức từ thiện sau khi biết chuyện quyên góp giúp gia đình lo đủ số tiền này.

Ngày 23/1, chị Lai, mẹ của Tao khi đang thanh toán viện phí không khỏi sốc khi thấy tài khoản của mình chỉ còn khoảng 9.000 NDT.

Chị tới truy vấn tại ngân hàng và phát hiện ra chỉ riêng tháng 1, tài khoản của mình bị rút tới 6 lần, mỗi lần 8.000 NDT, tổng số tiền bị rút là 150.000 NDT. Bà mẹ một con sau đó báo cảnh sát.

Video: Bé trai ăn trộm ngô, bị mẹ con chủ ruộng ngô đánh đập thậm tệ

Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện rằng toàn bộ số tiền này được chuyển tới một tài khoản Wechat lấy tên là "King of Glory". Chị Lai còn sốc hơn khi biết rằng chủ tài khoản này là con trai mình.

Tao thú nhận cậu thấy mẹ sử dụng tài khoảng Wechat để thực hiện giao dịch mà không biết các giao dịch này đều dùng tiền thật. Cậu học theo mẹ chuyển tiền sang tài khoản điện thoại di động của mình để nạp tiền chơi game.

Chị Lai sau đó phải liên hệ trực tiếp tới công ty game và nhận lại phần lớn số tiền sau khi trình bày hoàn cảnh khó khăn của gia đình. "Tôi hết sức biết ơn họ", chị Lai chia sẻ và cũng nhận lỗi vì cách giáo dục con của mình.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn