Cận cảnh kho vũ khí khổng lồ của phiến quân mới bị quân đội Syria thu giữ

Thế giớiThứ Năm, 05/07/2018 07:29:00 +07:00

Quân đội chính phủ Syria thu giữ kho vũ khí và đạn dược khổng lồ từ tay các nhóm phiến quân, trong số này có các hệ thống tên lửa chống tăng TOW của Mỹ, các loại trang bị phục vụ chiến tranh hóa học và thậm chí cả tăng thiết giáp.

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA đăng tải đoạn phóng sự về số vũ khí khổng lồ này, trong đó có những thùng đạn cối, tên lửa chống tăng và đạn súng máy được dán nhãn cho thấy chúng được Mỹ chuyển đến lực lượng Quân đội Syria Tự do (FSA). Nhiều vũ khí và đạn dược thu giữ được vẫn trong tình trạng nguyên đai nguyên kiện. Số vũ khí nói trên được phiến quân tại Daraa, phía tây nam Syria giao nộp theo lộ trình hòa giải được ký kết gần đây.

Số vũ khí đạn dược khổng lồ mới bị quân đội chính phủ Syria (SAA) thu giữ bao gồm các hệ thống tên lửa chống tăng TOW của Mỹ, mặt nạ phòng độc, đạn súng máy và súng trường tấn công, súng chống tăng RPG-7 (B41), đạn pháo cối, máy dò mìn và thậm chí có cả các loại tăng thiết giáp bị phiến quân chiếm giữ.

1066041183

 Kho vũ khí khổng lồ quân đội chính phủ Syria mới thu giữ được từ tay phiến quân. (Ảnh: SANA)

Phiến quân tại hơn 20 thị trấn và làng mạc tại tây nam Syria chấp nhận thỏa thuận đầu hàng với Damascus sau những cuộc đàm phán do quân đội Nga đứng ra làm trung gian. Theo thỏa thuận này, phiến quân thuộc lực lượng FSA sẽ ngừng bắn với các lực lượng chính phủ và tham gia vào chiến dịch truy quét các phần tử khủng bố IS và Jabhat al-Nusra tại khu vực.

36656130_2165593860121826_5789686872162697216_n 3

 Nhiều thùng đạn thu được còn nguyên đai nguyên kiện. (Ảnh: SANA) 

Quân đội chính phủ Syria mở chiến dịch phản công tại miền nam Syria trong những tuần gần đây trong bối cảnh phiến quân tiếp tục pháo kích các thành phố Daraa và As-Suwayda.

Trong khi đó, ngày 1/7 quân đội Israel liên tiếp thông báo về lằn ranh đỏ, yêu cầu Damascus phải tuân thủ thỏa thuận rút quân năm 1974 để xác lập vùng đệm giữa 2 nước. Israel triển khai hàng loạt tăng thiết giáp và pháo tại khu vực Cao nguyên Golan, tuy nhiên đại diện của Israel tuyên bố sẽ tuân thủ chính sách không can thiệp vào xung đột tại Syria.

Video: Cận cảnh kho vũ khí khổng lồ của phiến quân Syria mới bị thu giữ

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn