Bulgaria phát lệnh bắt giữ toàn châu Âu nghi phạm cưỡng hiếp và sát hại nhà báo điều tra gây chấn động

Thế giớiThứ Tư, 10/10/2018 14:49:00 +07:00

Sau khi Bulgaria phát lệnh bắt giữ toàn châu Âu nghi phạm cưỡng hiếp và sát hại nhà báo điều tra Victoria Marinova, cảnh sát Đức đã bắt giữ được một nghi phạm, Văn phòng công tố Bulgaria cho biết.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Bulgaria Mladen Marinov, mẫu DNA được tìm thấy tại hiện trường vụ án trùng khớp với DNA của người đang bị bắt giữ.

nu-nha-bao-bi-sat-hai-bulgari-1

 Nữ nhà báo Victoria Marinova người Bulgaria bị sát hại. (Ảnh: AP)

“Chúng tôi phát hiện nghi phạm quốc tịch Bulgaria xuất cảnh ngày 7/10, sau khi xác định vị trí của anh ta, các quy trình quốc tế đã được khởi động, sau đó anh ta bị bắt tại Đức” – Công tố viên trưởng Bulgaria Sotir Tsatsarov nói trong một cuộc họp báo.

Ông Tsatsarov cho biết thêm người đàn ông bị bắt giữ sinh năm 1997, tên là Severin Krasimirov, bị cáo buộc vắng mặt tội cưỡng hiếp và giết người. Nghi phạm sẽ sớm xuất hiện trước tòa án tại Đức, sau đó sẽ bị dẫn độ về Bulgaria.

Trước đó, ngày 9/10, cảnh sát Bulgaria cũng bắt giữ một nghi phạm khác là công dân Romania đồng thời có quốc tịch Moldova. Theo truyền thông địa phương, người này sau đó được thả mà không bị cáo buộc.

Victoria Marinova, nữ nhà báo 30 tuổi là giám đốc kiêm dẫn chương trình đài truyền hình địa phương TVN, bị cưỡng hiếp và sát hại ngày 6/10 ở thành phố Ruse, phía Bắc Bulgaria. Theo Sputnik, trong khi cơ quan chức năng Bulgaria không loại trừ khả năng nào, các cơ quan hành pháp địa phương tin rằng vụ giết người có liên quan đến công việc điều tra của nữ nhà báo.

Gần đây nhất, nhà báo Marinova dẫn một chương trình đối thoại trên kênh truyền hình TVN liên quan tới các cáo buộc tham nhũng đối với nhiều doanh nhân và chính trị gia xung quanh vụ án GPGate – một bê bối xung quanh việc trộm tiền từ các quỹ EU.

Vụ việc nữ nhà báo Bulgaria bị sát hại khiến dư luận quốc tế và châu Âu phẫn nộ. Nhiều người hôm 8/10 tới thắp nến và đặt hoa tại quảng trường Ruse, trung tâm thủ đô Sofia và nhiều thành phố khác để bày tỏ sự tiếc thương với nữ nhà báo.

Video: Người đàn ông giả dạng nhà báo để được gặp Tổng thống Nga

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn