Bộ trưởng Hàn Quốc đến thăm cô dâu Việt bị chồng Hàn bạo hành

Thế giớiThứ Ba, 09/07/2019 11:02:00 +07:00

Bộ trưởng Bình đẳng giới Hàn Quốc ngày 8/7 đến thăm và hỗ trợ người phụ nữ Việt Nam bị chồng bạo hành gây bức xúc trong dư luận tuần trước.

Trong chuyến thăm đến bệnh viện gặp nạn nhân, Bộ trưởng Bình đẳng giới Hàn Quốc Jin Sun-mee nói chính phủ sẽ nâng cao nỗ lực đảm bảo cô được phục hồi.

“Để giúp gia đình cô ở Việt Nam không còn lo lắng về điều đó, chúng tôi sẽ làm hết sức để giúp cho quá trình phục hồi được nhanh hơn” – bà Jin nói qua thông cáo báo chí.

co-dau-viet-bi-bao-hanh-2

 

Bộ này cũng cam kết sẽ thành lập một “đội hỗ trợ khẩn cấp” để hỗ trợ cho nạn nhân và các thành viên gia đình cô. Điều này sẽ giúp cô được nhận một số hỗ trợ như tư vấn pháp lý và phiên dịch.

Chuyến thăm của bộ trưởng không được công khai vì quyền riêng tư của nạn nhân, theo Korea Herald.

Trước đó, truyền thông đưa tin cô dâu người Việt bị chồng đánh trong khoảng 3 tiếng đồng hồ ngày 4/7 vì “các vấn đề giao tiếp”. Đoạn video ghi lại cảnh bạo hành lan truyền nhanh chóng. 

Vụ việc làm dấy lên làn sóng phẫn nộ của dư luận cả 2 nước, gióng lên hồi chuông cảnh báo về nạn bạo lực gia đình vốn tồn tại từ lâu trong gia đình Hàn Quốc có dâu ngoại.

jinsunmee1

 Bộ trưởng Jin Sun-mee. (Ảnh: Korea Times)

Bạo lực gia đình, đặc biệt là với phụ nữ nước ngoài chuyển tới Hàn Quốc sau khi kết hôn với người bản địa nổi lên như một vấn đề đặc biệt nghiêm trọng ở xứ kim chi nhiều năm trở lại đây.

Báo cáo năm 2018 của Ủy ban nhân quyền Hàn Quốc cho thấy trung bình cứ 10 phụ nữ lấy chồng Hàn Quốc thì có tới 4 người bị bạo hành và trở thành nạn nhân của bạo lực gia đình. Trong 10 năm qua, 19 trường hợp bị người chồng Hàn Quốc của mình sát hại.

Đám cưới giữa đàn ông Hàn Quốc với cô dâu ngoại quốc tăng đều đặn qua từng năm, chiếm 7-11% tổng số các cuộc hôn nhân tại Hàn Quốc trong hơn 10 năm qua. Các cô dâu ngoại quốc chủ yếu đến từ Việt Nam, Campuchia, các nước Đông Nam Á khác và Uzbekistan.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn