Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga thừa nhận và công bố lý do đưa siêu tiêm kích Su-57 đến Syria

Thế giớiThứ Sáu, 02/03/2018 07:13:00 +07:00

Ngày 1/3, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergey Shoigu chính thức xác nhận việc triển khai siêu tiêm kích Su-57 tại Syria và cho biết lý do những chiếc tiêm kích này được triển khai tại đây.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergey Shoigu chính thức xác nhận với báo giới về việc triển khai 2 siêu tiêm kích Su-57 tại Syria vào ngày 3/1. Bộ trưởng Shoigu cho biết: “Chúng thật sự có mặt tại đó. Không lâu lắm, chỉ 2 ngày thôi. Trong những ngày đó họ thực hiện chương trình thử nghiệm, bao gồm cả thử nghiệm chiến đấu”.

Bộ trưởng Shoigu cho biết thêm: “2 chiếc phản lực này sang cùng với máy bay thí nghiệm và các máy bay khác làm nhiệm vụ theo dõi hoạt động của các hệ thống vũ khí”. Ngoài ra, ông cũng cho biết không rõ hình ảnh vệ tinh chụp những chiếc tiêm kích Su-57 trên đường băng đến từ đâu.

5a980255fc7e93747f8b45c1

Tiêm kích tàng hình thế hệ 5 Sukhoi Su-57. (Ảnh: Sputnik)

“Tôi có thể cho các bạn biết rằng cuộc thử nghiệm thành công, những chiến cơ này trở về nước Nga khoảng 1 tuần rồi. Còn những tấm ảnh được đăng tải, tôi không rõ chúng đến từ đâu. Những chiến cơ này nằm trong nhà chứa máy bay trong lúc chúng đỗ dưới mặt đất”, Bộ trưởng Shoigu cho biết.

Trước đó, thông tin về sự hiện diện của siêu tiêm kích Su-57 được đăng tải rộng rãi trên mạng xã hội và các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên khi những thông tin này xuất hiện, cả Bộ Quốc phòng Nga lẫn Điện Kremlin đều không đưa ra bình luận.

Việc những chiếc tiêm kích Su-57 đến Syria, rồi trở về nước Nga bằng con đường nào đến nay vẫn là ẩn số.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn