Cậu bé nghèo đi bộ 4,5 km đến trường dưới trời -9°C khiến mái tóc đóng băng

Thế giớiThứ Tư, 10/01/2018 17:05:00 +07:00

Thời tiết giá lạnh không thể ngăn nổi bước chân tới trường cậu bé nghèo 8 tuổi người Trung Quốc.

Những ngày qua, hình ảnh cậu bé với mái tóc và lông mày đóng băng vì phải vượt 4,5 km tới trường trong một sáng mùa đông lạnh giá được chia sẻ chóng mặt trên các trang mạng xã hội Trung Quốc.

Trong bức ảnh, cậu bé với đôi má đỏ gay vì lạnh, mặc một chiếc khoác mỏng đứng giữa lớp trước sự đùa cợt của bạn bè. Cậu bé trong bức ảnh là Wang Fuman, 8 tuổi, học sinh tại một trường tiểu học ở Vân Nam – Trung Quốc.

Hiệu trưởng cho biết, mỗi ngày, Wang phải vượt quãng đường 4,5 km trong 1 tiếng đồng hồ để tới trường. Bức ảnh được thầy giáo chủ nhiệm của Wang chụp lại vào sáng 8/1 với thời tiết ngoài trời xuống -9°C và cũng là ngày em có kỳ thi quan trọng.

1_yH1l9s8Ddk03plJr_fZTFQ

Bộ tóc đóng băng và bàn tay nứt nẻ vì lạnh của cậu bé.

"Đi học cũng khá lạnh, nhưng nó không quá khó với em", Wang nói với các phóng viên.

Do bố mẹ lên thành phố làm ăn xa, Wang sống cùng bà và chị gái trong một căn nhà đất ở huyện Lỗ Điện, thị trấn Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam.

Wang được nhận xét là học rất khá môn toán. Ở nhà, Wang nói em thường dành thời gian giúp đỡ bà chuyện đồng áng. Cậu bé nghèo tới từ vùng Vân Nam Trung Quốc ước mơ trở thành một sĩ quan cảnh sát để giúp bắt giữ kẻ xấu. Em cũng hy vọng một ngày có thể lên Bắc Kinh để xem các bạn cùng trang lứa đi học thế nào.

Wang chia sẻ, mục tiêu năm nay mà em phấn đấu là học tập chăm chỉ và có thể kiếm thêm tiền để chữa bệnh cho bà.

Câu chuyện về cậu bé nghèo hiếu học và hiếu thảo đang trở thành một trong những chủ đề được quan tâm trong dư luận.

Cư dân mạng trên khắp Trung Quốc kêu gọi quyên góp quần áo mùa đông, cũng như gửi tặng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn như Wang trong vùng.

Song Hy
Bình luận