Bloomberg: Nhân viên Huawei làm việc với quân đội Trung Quốc trong 10 dự án nghiên cứu

Thế giớiThứ Năm, 27/06/2019 11:22:00 +07:00

Nhân viên của Huawei đã làm việc trong ít nhất 10 dự án nghiên cứu với lực lượng vũ trang Trung Quốc trong thập niên qua, báo Mỹ Bloomberg đưa tin hôm 27/6.

huawei-8

 (Ảnh: Reuters)

Theo Bloomberg, các công nhân của Huawei hợp tác với các thành viên của nhiều cơ quan khác nhau của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) trong các dự án từ trí tuệ nhân tạo đến thông tin vô tuyến.

Phát ngôn viên của Huawei, Joe Kelly nói với Reuters: "Huawei không biết các nhân viên của mình công bố các nghiên cứu với tư cách cá nhân của họ". Người phát ngôn nói thêm công ty không có bất kỳ quan hệ hợp tác nghiên cứu và phát triển hay quan hệ đối tác nào với các tổ chức liên quan tới PLA.

"Huawei chỉ phát triển và sản xuất các sản phẩm viễn thông phù hợp với tiêu chuẩn dân sự trên toàn thế giới và không tùy chỉnh các sản phẩm R&D (nghiên cứu và phát triển) cho quân đội"- ông này khẳng định.

Theo Reuters, Huawei đã bị kiểm tra gắt gao trong hơn một năm, khởi đầu bởi các cáo buộc của Mỹ rằng "cửa sau" trên các bộ định tuyến, công tắc và thiết bị khác của họ có thể cho phép Trung Quốc theo dõi thông tin liên lạc của Mỹ. Huawei phủ nhận các sản phẩm của mình gây ra mối đe dọa an ninh.

Chính phủ Mỹ tháng trước cấm các cơ quan của họ mua thiết bị viễn thông của Huawei và đặt ra những hạn chế nghiêm trọng đối với các công ty Mỹ làm ăn với Huawei.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn