Bình Nhưỡng chỉ trích Washington hai mặt, cáo buộc Mỹ âm mưu tấn công Triều Tiên

Thế giớiThứ Hai, 27/08/2018 12:58:00 +07:00

Triều Tiên lên tiếng chỉ trích Mỹ hai mặt và đang âm mưu chống lại Bình Nhưỡng sau khi chuyến thăm của Ngoại trưởng Mike Pompeo tới quốc gia Đông Bắc Á này bị hủy bỏ.

Tờ Rodong Sinmun - cơ quan ngôn luận chính thức của đảng Lao động Triều Tiên dẫn một nguồn tin giấu tên từ Hàn Quốc cho biết các lực lượng Mỹ đóng tại Okinawa, Nhật Bản đang triển khai các cuộc diễn tập quân sự nhằm vào Bình Nhưỡng. 

Theo tờ báo Triều Tiên, Mỹ triển khai các cuộc tập trận bí mật với sự tham gia của các đơn vị đặc biệt trong khi vẫn tham gia đối thoại "với một nụ cười trên môi", Rodong Sinmun khẳng định Bình Nhưỡng vì điều này không thể không lưu tâm tới thái độ 2 mặt của Washington. 

1528414468695

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Tass) 

"Những hành động như vậy chứng minh Mỹ đang ấp ủ âm mưu về một cuộc chiến chống lại Triều Tiên và Washington đang phạm phải một tội ác đáng bị trừng phạt", Rodong Sinmun nhấn mạnh. 

Hiện vẫn chưa rõ tờ báo của Triều Tiên đang đề cập tới cuộc tập trận nào bởi lực lượng quân đội Mỹ đồn trú ở đảo Okinawa của Nhật Bản với quân số lên tới 47.000 binh sỹ liên tục tham gia vào các cuộc tập trận trong khu vực. 

Một phát ngôn viên của Đại sứ quán Mỹ tại Seoul cho biết ông không hề có thông tin về cuộc tập trận được đề cập trong bài báo của Rodong Sinmun.

Quan hệ giữa Triều Tiên và Mỹ đã được cải thiện đáng kể sau khi Tổng thống Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp mặt tại Singapore hồi tháng 6/2018. Tuy nhiên, việc Mỹ thời gian gần đây liên tục chỉ trích Triều Tiên cho thấy không có nhiều tiến bộ trong tiến trình phi hạt nhân hóa. Quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Washington lại đứng trước nguy cơ căng thẳng, sau khi Tổng thống Trump bất ngờ hủy bỏ chuyến công du của Ngoại trưởng Pompeo đến Triều Tiên. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn