Những 'bóng ma trộm tóc' bí ẩn trong những ngôi làng ở Ấn Độ

Thế giớiThứ Sáu, 04/08/2017 07:18:00 +07:00

Không dấu vết, không nhân chứng, hơn 50 phụ nữ tại các bang Haryana và Rajasthan thuộc phía Bắc Ấn Độ liên tục kể lại cuộc chạm trán kì lạ với những người bí ẩn đã cắt tóc họ khi đang ngủ.

"Có một ánh sáng mạnh làm tôi bất tỉnh. Một tiếng sau đó, tôi phát hiện ra tóc mình đã bị cắt", Sunita Devi, bà nội trợ 53 tuổi đến từ khu vực Bhimgarh Kheri, quận Gurgaon ở Haryana cho biết.

bi-an-trom-toc-an-do-vtcnews

Sunita Devi cho biết sự việc đã khiến cô bị chấn động. 

Cuộc tấn công vào ngày 28/7 khiến người phụ nữ này bị sốc. Cô đã không thể ngủ hoặc tập trung vào bất cứ thứ gì. Cô nói người tấn công mình là "một người đàn ông lớn tuổi mặc quần áo sáng màu".

Khu vực Sunita Devi sống là cộng đồng khá đông đúc và gần gũi, mọi người thường tụ họp sau khi ăn tối để nói chuyện và nghỉ ngơi. Cuộc tấn công xảy ra vào khoảng 21h30, nhưng những người xung quanh đều không nhìn thấy hay nghe thấy điều gì bất thường.

bi-an-trom-toc-an-do-vtcnews-1

Munesh Devi nói có một nỗi sợ hãi trong cộng đồng.

Chỉ ngay hôm sau, cách đó không xa lại có một người khác gặp sự cố tương tự. Ông Pal, người nhà nạn nhân nói khi tìm thấy con gái thì cô này bất tỉnh trong phòng tắm, tóc đã bị cắt và vứt xuống sàn. Dù vậy, lần này kẻ tấn công lại được cho là một phụ nữ.

Những trình báo về "bóng ma cắt tóc" lần đầu xuất hiện vào đầu tháng 7/2017 ở Rajasthan, nhưng một loạt các sự cố tương tự cũng được trình báo tại Haryana và thậm chí là thủ đô Delhi. Đặc điểm nhận dạng kẻ tấn công trong những trường hợp này thường không có chút trùng lặp nào.

bi-an-trom-toc-an-do-vtcnews-2 3

Các vụ "tấn công" còn xảy ra ở Delhi. (Ảnh: EPA)

Reena Devi, 28 tuổi, đến từ làng Jonawasa cho biết bị tấn công vào 3/8. Kẻ tấn công lần này dường như là một con mèo: “Khi tôi đang làm việc nhà thì cảm thấy một cái bóng lớn như con méo lướt qua. Rồi tôi cảm thấy có ai đó chạm vào vai mình, Và dó là tất cả những gì tôi còn nhớ được. Nhiều người nói tôi tự cắt tóc mình, nhưng tại sao tôi phải làm thế?”

Trong khu vực lân cận ở Kharkharra, Sundar Devi 60 tuổi bị tấn công vào 30/7, khi đang trên đường đến nhà hàng xóm. Reema Devi 28 tuổi thì cho biết cô bị cắt tóc khi đang chơi trò chơi trên điện thoại: “Chồng tôi và lũ trẻ vẫn ở trong phòng. Tôi cảm thấy có người kéo tóc tôi và khi nhìn lại thì chúng đã ở dưới sàn rồi."

bi-an-trom-toc-an-do-vtcnews-3 4

Bà Sundar Devi, 60, tuổi chỉ nằm trên giường từ ngày xảy ra sự cố. 

Phát ngôn viên Ravinder Kumar của cảnh sát Gurgaon cho biết họ đang điều tra những khiếu nại.

“Đó là những vụ án rất kì lạ. Chúng tôi không tìm được dấu vết nào tại hiện trường, kết quả kiểm tra y tế đối với các nạn nhân không thấy có điều gì bất thường”, ông nói, bổ sung thêm rằng chưa có ai thực sự nhìn thấy rõ mặt người được cho là kẻ tấn công.

Ông Kumar nói cảnh sát từ các quận khác nhau đang hợp tác để tìm ra cái gì đó hợp lý trong những sự cố này.

“Chỉ có nạn nhân nói là họ đã nhìn thấy hoặc cảm thấy sự hiện diện của kẻ tấn công. Chúng tôi sẽ điều tra đến cùng những vụ việc này, nhưng cho đến lúc đó, tôi kêu gọi mọi người không tin vào những tin đồn,” ông nói.

bi-an-trom-toc-an-do-vtcnews-4 5

 Phụ nữ một số nơi sử dụng cài tóc có hình các vị thần để bảo vệ mình.

Hàng loạt giả thuyết khác nhau được đặt ra xung quanh vụ việc. Có người già thì cho rằng sự cố liên quan đến một băng nhóm có tổ chức. Một số người khác lại nói rằng những bác sĩ phù thủy đứng sau các vụ tấn công bởi mọi người thường đến gặp họ để chữa bệnh trong những trường hợp như vậy.

Trước đây, Ấn Độ từng có những vụ việc kì lạ không kém xảy ra do “rối loạn phân ly tập thể”. Vào năm 2001, một trường hợp “người khỉ” được cho là đã tấn công hàng trăm người ở Delhi. Năm 2006, hàng nghìn người đã đổ đến bãi biển nổi tiếng ở Mumbai sau tin đồn rằng nước biển đã trở nên ngọt một cách lạ kì.

Phương Anh (Nguồn: BBC)
Bình luận
vtcnews.vn