Bí ẩn bị che giấu hàng trăm năm qua về hố không đáy nuốt được mọi vật

Thế giớiThứ Ba, 14/11/2017 07:36:00 +07:00

Nằm lẩn khuất đâu đó trong những quả đồi ở phía đông bang Washington, chiếc hố không đáy này hiện nay vẫn là một trong những kẽ hở bí ẩn nhất hành tinh.

Ngoài miệng hố rộng 2,7m, tất cả những thông tin về nguồn gốc, độ sâu của hố hiện vẫn là câu hỏi chưa có lời giải. 

Theo truyền thuyết, vào những năm 1800 và có thể lâu hơn về trước, người dân địa phương thường ném rác và xác động vật xuống để lấp đầy miệng hố. Nhưng qua nhiều thế kỉ, mọi công sức của họ đều vô vọng vì hố gần như nuốt chửng tất cả những thứ ném vào nó và không hề có dấu hiệu đầy lên.

ho-khong-day

Hố không đáy ở phía Đông bang Washington. 

"Cha tôi nó đó là một chiếc hố không đáy", Red Elk, sinh sống trong khu vực kể lại. Elk nói kể từ lần được cha dẫn tới xem chiếc hố vào năm 1961, ông đã trở lại đây nhiều lần và mỗi lần ông tới đây, những hiện tượng lạ vẫn liên tục xảy ra.

Chiếc hố vẫn là bí ẩn đối với người dân địa phương trong một thời gian dài mãi cho đến khi Mel Water xuất hiện. Không mất quá nhiều thời gian, Mel nhận ra điểm khác biệt.

Ông để ý dù có ném bất cứ thứ gì vào cái hố đó từ TV, xác động vật hay thậm chí là cả một cái tủ lạnh hỏng, không hề có bất cứ một âm thanh nào vọng lại.

Điều đó càng kích thích trí tò mò của Mel và ông bắt đầu tìm cách xác định độ sâu của hố. Sau một vài thử nghiệm ban đầu, Mel giả định độ sâu của hố rơi vào khoảng 25km. Một vài ngày sau, Mel phát hiện lũ chim và ngay cả đến con chó của ông cũng không dám lại gần cái hố không đáy này.

Video: Giếng nước bỗng nhiên nóng, bốc khói gây xôn xao 

Nhận thấy những điều bất thường, Mel liên lạc với đài phát thanh nổi tiếng và đề nghị họ làm loạt chương trình về chiếc hố bí ẩn này. Thế nhưng chỉ vài tuần sau khi chương trình phát sóng, Mel bị tước hết tài sản và toàn bộ khu vực xung quanh cái hố cũng bị phong tỏa.

Tên của ông và toàn bộ hồ sơ đất đều biến mất ngay sau đó. Chính phủ Mỹ cho đến nay vẫn phủ nhận sự tồn tại của chiếc hố bí ẩn này. Tuy nhiên một thầy thuốc da đỏ vẫn khẳng định chiếc hố này từng tồn tại bởi ông khẳng định từng được cha dẫn tới tham quan nó vào năm 1961.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn