Báo Triều Tiên viết gì sau cuộc gặp một-một của ông Trump và ông Kim?

Thế giớiThứ Năm, 28/02/2019 07:26:00 +07:00

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin về bữa tối và buổi hội đàm ngắn một-một của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tối 27/2 tại Hà Nội.

Theo KCNA: “Hội nghị thượng đỉnh và các cuộc đối thoại lịch sử Mỹ - Triều Tiên đã bắt đầu tại Hà Nội, xuất phát từ mong muốn tha thiết, nỗ lực tích cực và quyết tâm phi thường của các nhà lãnh đạo cấp cao nhất của Triều Tiên và Mỹ, để kết thúc vòng tròn đối đầu và tương phản, theo kịp thời đại hòa bình và thịnh vượng mới đến.”

trump-kim-kcna

 Báo Triều Tiên đăng tin về hội nghị thượng đỉnh Hà Nội. (Ảnh: KCNA)

KCNA dẫn lại lời Chủ tịch Kim Jong-un trong buổi gặp gỡ, nói sự thiếu tin tưởng, hiểu lầm, thù địch và những hành động cũ đã cố gắng ngăn chặn nhưng lãnh đạo Mỹ - Triều đều vượt qua tất cả để một lần nữa đi tới bàn đàm phán và gặp tại Hà Nội sau 260 ngày. Ông nói thêm rằng giai đoạn này yêu cầu rất nhiều suy nghĩ thấu đáo, nỗ lực và kiên nhẫn hơn bao giờ hết, những kết quả tuyệt vời mọi người đều mong muốn sẽ được thực hiện trong các cuộc nói chuyện và ông sẽ làm hết sức cho đến cùng.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói ông vinh dự và vui mừng được gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un lần nữa và chắc chắn các cuộc đối thoại sẽ diễn ra tốt đẹp, nhấn mạnh họ có mối quan hệ tốt đẹp với nhau.

Cũng theo KCNA, cuộc nói chuyện đã diễn ra thoải mái và thẳng thắn, bữa tối được tổ chức quanh một bàn tròn với không khí thân thiện, khẳng định lại những tiến bộ đáng kể trong mối quan hệ song phương sau hội nghị lần thứ nhất tại Singapore và trao đổi những ý kiến chân thành, với tầm nhìn hướng tới tạo ra kết quả toàn diện đáp ứng sự mong đợi của cả thế giới về một hội nghị thành công.

Video: Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un ăn tối cùng nhau

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn