Báo Triều Tiên nêu cao tinh thần tự lực sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Thế giớiThứ Bảy, 09/03/2019 11:11:00 +07:00

Tờ báo chính thức của Triều Tiên ngày 8/3 kêu gọi người dân tự lực sau khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai kết thúc mà không có thỏa thuận chung.

“Sự độc lập quốc gia là lối tắt đến sức mạnh và thịnh vượng trong khi dựa vào các thế lực nước ngoài là con đường đến sự phụ thuộc và hủy hoại” – báo Rodong Sinmun viết. “Vào thời điểm mà sự lạm dụng quyền lực đế quốc thống trị, chúng ta nên bám vào tự lực để đạt được sự phát triển độc lập của quốc gia”.

bao-trieu-tien-tu-luc-1

 Các công nhân Triều Tiên đón Chủ tịch Kim Jong-un trở về từ hội nghị Mỹ - Triều lần hai. (Ảnh: Yonhap News)

Bài báo được phát hành một tuần sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai, khi các cuộc đối thoại kết thúc mà không có thỏa thuận nào được đưa ra. Một trong những nguyên nhân được đề cập là Mỹ - Triều chưa tìm được tiếng nói chung về quy mô phi hạt nhân hóa của Bình Nhưỡng và việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Washington.

Sau Hội nghị thượng đỉnh, Tổng thống Trump nói Triều Tiên muốn dỡ bỏ các lệnh trừng phạt gần như hoàn toàn, nhưng chỉ đề nghị phi hạt nhân hóa những khu vực ít quan trọng hơn so với Mỹ yêu cầu.

Trong khi đó, các quan chức Triều Tiên khẳng định họ chỉ yêu cầu dỡ bỏ một phần các lệnh trừng phạt để đổi lấy dỡ bỏ vĩnh viễn tất cả cơ sở vật liệu phân hạch tại khu phức hợp Yongbyon – “trái tim” của chương trình hạt nhân Triều Tiên. Họ cũng đồng ý với sự tham gia của các chuyên gia Mỹ.

Video: Hai miền Triều Tiên xúc tiến đoàn tụ các gia đình ly tán

 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn