Báo Nga: Lực lượng Ukraine tấn công Donbass với vũ khí hạng nặng

Thế giớiThứ Hai, 26/11/2018 07:11:00 +07:00

Quân đội Ukraine ngày 25/11 sử dụng vũ khí hạng nặng khai hoả vào các khu vực dân cư tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR), RIA Novosti đưa tin.

Vụ pháo kích bắt đầu vào khoảng 23h ngày 25/11 (giờ địa phương), theo phóng viên RIA Novosti. Quân đội Ukraine sử dụng nhiều loại vũ khí, bao gồm cả vũ khí hạng nặng.

1049619716

Lực lượng dân quân Cộng hoà nhân dân Donetsk tự xưng. (Ảnh: RIA Novosti) 

Theo DAN trang tin của lực lượng dân quân DPR, tình hình đã được kiểm soát hoàn toàn, không có thiệt hại về người, nhiều cơ sở vật chất bị hư hại cần được sửa chữa. 

Số lượng các vụ tấn công của quân đội Ukraine vào khu vực Donbass dường như tăng lên sau khi vũ khí từ Ba Lan được vận chuyển đến Ukraine, theo Eduard Basurin, phó chỉ huy Tư lệnh tác chiến DPR, phát biểu ngày 23/11.

Ông Basurin cho biết giữa tháng 11, một công ty Ba Lan đã cung cấp cho Kiev hơn 23.000 đạn súng cối 60-mm và khẳng định các lực lượng Ukraine ở Donbass sẽ nhận được số đạn dược này trong thời gian gần.

Xung đột ở miền Đông Ukraine bùng phát từ năm 2014, khi chính phủ phát động chiến dịch quân sự nhằm vào chính quyền ly khai ở Donetsk và Luhansk, trong khi hai chính quyền này từ chối công nhận chính phủ mới thành lập sau cuộc đảo chính ở Kiev tháng 2 cùng năm.

 Đến tháng 2/2015, thỏa thuận giữa các bên liên quan được ký kết tại thủ đô Minsk, Belarus, được xem là khuôn khổ tiến hành những nỗ lực kết thúc xung đột trong khu vực. Dù vậy, đến nay tình hình ở Donbass vẫn căng thẳng và các bên thường xuyên cáo buộc đối phương vi phạm lệnh ngừng bắn.

Matxcơva hiện bị EU và Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt với cáo buộc liên quan đến khủng hoảng Ukraine.  

Video: Lực lượng Mỹ tập trận gần biên giới Nga

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn