Báo Mỹ thừa nhận Nga đủ sức bắn hạ tên lửa phóng vào Syria

Thế giớiThứ Năm, 12/04/2018 16:16:00 +07:00

Newsweek dẫn lời chuyên gia quốc phòng Mỹ cho rằng Matxcơva đủ sức ngăn chặn một cuộc tấn công của Washington nhằm vào Syria mặc dù để thực hiện nó sẽ hết sức khó khăn.

Rất có thể Matxcơva sẽ có đợt triển khai quân sự đầu tiên kể từ sau khi Tổng thống Putin tái đắc cử, trong tình hình Syria diễn biến căng thẳng và đứng trước nguy cơ tấn công của Mỹ.

Douglas Barrie, chuyên gia cấp cao về phân tích quân sự tại Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế có trụ sở tại Anh cho rằng, nền tảng khí tài mà Nga sở hữu hiện tại là lý do khiến Matxcơva có thể đưa ra tuyên bố tự tin như vậy.

12

 Hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga.

“Không quân Nga và trước đó là Liên Xô, là một trong những lực lượng không quân được đào tạo và có kinh nghiệm thực chiến tốt nhất, mặc dù vậy để có thể hạ được các tên lửa hành trình nó không phải là nhiệm vụ dễ dàng”, ông Barrie nhận định.

“Rất có thể không quân Nga sẽ điều đến Syria máy bay đánh chặn MiG-31 và một loạt các hệ thống tên lửa đất đối không tầm xa như S-400 hay Pantsir cũng có khả năng được sử dụng để chống lại các tên lửa hành trình".

"Hai hệ thống tên lửa phòng không SA-11 và SA-22 được triển khai tới Syria như một phần hiện diện quân sự của Nga”, vị chuyên gia này phân tích. Tuy nhiên, sự hiện diện của lực lượng Nga tại Syria vẫn còn hạn chế và đó sẽ là thách thức của Nga nếu thực sự đối đầu với Mỹ, chuyên gia này kết luận.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn