'Bảo bối' giúp ông Trump phát biểu trơn tru lưu loát hay tuyệt vời tại Đà Nẵng

Thế giớiThứ Sáu, 10/11/2017 15:05:00 +07:00

Ít ai biết rằng, tấm thủy tinh trong suốt được dựng bên cạnh Tổng thống Trump khi ông phát biểu tại CEO Summit và trong nhiều sự kiện khác là chiếc máy nhắc chữ giúp ông luôn tự tin, lưu loát.

Thông thường, chiếc máy này sẽ được đặt ở cạnh bục phát biểu, ngang với tầm mắt đủ để ông Trump có thể dễ dàng đọc được văn bản bài viết của mình mà khán giả không nhìn thấy được. Đây là thiết bị được dùng cho các thanh viên truyền hình, giúp họ có thể đọc lưu loát văn bản chuẩn bị trước trên một màn hình hiển thị trước mặt.

Theo Politico, những chiếc máy này thường được thiết kế với kiểu dáng đẹp, công nghệ hiện đại và có thể “tàng hình” trước các cánh cửa làm bằng gỗ gụ và các loại đèn chum pha lê hoặc đá cẩm thạch.

tongthong-1

  Chiếc máy đọc chữ đặt bên cạnh Tổng thống Trump tại CEO Summit. (Ảnh: Duy Thành)

Ông Trump tất nhiên không phải là người duy nhất sử dụng người “trợ lý bí mật” này. Các Tổng thống Mỹ trước đây và nhiều nhà diễn thuyết khác từ lâu đã áp dụng công nghệ này để giúp cho bài phát biểu của mình có thể trở nên suôn sẻ.

13h30 chiều 10/11, Tổng thống Trump phát biểu Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo Doanh nghiệp APEC 2017 tại Đà Nẵng.

Tại đây, ông nêu lại các điểm dừng chân đã qua trong chuyến công du châu Á trước khi đến Việt Nam, như Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

"Tôi muốn đề cập đến những người bị ảnh hưởng bởi bão Damrey. Người dân Mỹ đang cầu nguyện cho các bạn và mong các bạn khôi phục trong những tháng tiếp theo. Trái tim chúng tôi hướng về những người dân Việt Nam chịu ảnh hưởng của cơn bão khủng khiếp này", ông Trump nói.

trump-10 3

 Ông Trump có thể đọc được bài phát biểu của mình dễ dàng khi quay cả 2 hướng. (Ảnh: Duy Thành)

"Những luồng gió lạc quan mới đã tràn qua nước Mỹ. Tăng trưởng kinh tế đã đạt 3,2% và sẽ còn tăng. Tỷ lệ thất nghiệp ở mức thấp nhất trong 17 năm qua, thị trường chứng khoán đạt mức cao và cả thế giới được nâng lên bởi sự đổi mới của nước Mỹ", ông Trump thông báo.

Video: Dàn xe hộ tống Tổng thống Trump lăn bánh trên đường phố Đà Nẵng

Bất cứ nơi nào tôi đi qua trong chuyến công du này, tôi rất vui lòng được chia sẻ những tin vui từ nước Mỹ. Nhưng quan trọng hơn, tôi có vinh dự được chia sẻ tầm nhìn về một khu vực Ấn Độ -  Thái Bình Dương tự do và rộng mở, nơi các quốc gia có thể cùng nhau thịnh vượng trong hòa bình.

Tôi rất cảm động khi có mặt ở APEC hôm nay, bởi tổ chức này được thành lập để đạt được mục đích đó. Nước Mỹ tự hào là một thành viên của cộng đồng này, và chúng tôi đã là một phần tích cực của khu vực Thái Bình Dương kể từ khi giành được độc lập.

Tổng thống Trump cho biết vào những năm 1990, Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn. Ông mô tả Việt Nam hiện là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới. Sinh viên Việt Nam đứng trong hàng ngũ những sinh viên xuất sắc nhất trên thế giới.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn