Bác sỹ tâm thần đâm chết 8 em nhỏ gây chấn động dư luận

Thế giớiThứ Tư, 24/03/2010 09:12:00 +07:00

(VTC News)- Vụ án mạng đau thương xảy ra tại một trường tiểu học thuộc thành phố Côn Minh, tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc đã cướp đi sinh mạng của 8 em học sinh.

(VTC News)- Vụ án mạng đau thương xảy ra tại một trường tiểu học thuộc thành phố Côn Minh, tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc đã cướp đi sinh mạng của 8 em học sinh đang gây xôn xao dư luận và chiếm trọn trang nhất của các tờ báo ở Trung Quốc trong suốt ngày hôm qua 23/3.

Vụ án xảy ra vào khoảng 7h20 phút sáng hôm qua (3/3) ngay tại cổng ra vào của trường tiểu học Côn Minh. 

Theo lời người phát ngôn của thành phố Côn Minh, tỉnh Phúc Kiến thì hôm qua, cảnh sát đã bắt được hung gây nên cái chết đau thương cho các em học sinh này.

Hắn tên là Zheng Mingsheng, vốn là một bác sỹ đa khoa làm việc tại Côn Minh. Mingsheng sinh năm 1968, đã từng làm việc nhiều năm tại trạm xá Mazhan ở Côn Minh nhưng hắn đã nghỉ việc từ tháng 6/2009. Qua điều tra, cảnh sát cho biết, Mingsheng vốn có tiền sử bị bệnh tâm thần và đã bị sa thải khỏi trạm xá do có nhiều hành động bất thường.

Một người quen biết Mingsheng cho biết, hắn thường hành xử rất lập dị và luôn có những lời nói, ý nghĩ rất đen tối. Tuy vậy, không ai ngờ rằng Mingsheng lại dã man tới mức gây nên cái chết thương tâm cho các em học sinh vô tội.

Cảnh sát lập tức có mặt và phong tỏa hiện trường. Hơn 2.000 học sinh trong trường phải nghỉ học.
Vẻ mặt thất thần của những người cha mẹ trước cổng bệnh viện khi nghe tin con mình bị hành hung. 

Vụ án xảy ra vào khoảng 7h20 phút sáng hôm qua 23/3, ngay tại cổng ra vào của trường tiểu học Côn Minh. Mingsheng cầm một con dao sắc nhọn dài khoảng 25 cm, lao vào các em học sinh đang tụ tập trước cổng trường và đâm tới tấp.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, vừa đâm hắn vừa hét: “Bọn chúng không để cho tôi sống và đã làm tôi phát điên. Tôi sẽ không tha thứ cho chúng”. Cuộc thảm sát chỉ diễn ra trong vòng chưa đầy 1 phút. 3 học sinh chết ngay tại chỗ và 5 em khác chết trên đường đến bệnh viện. Ngoài ra thì còn có 5 học sinh bị thương nặng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng.

Gan Cai, một học sinh lớp 5 có mặt tại hiện trường nói trong nước mắt: “Lúc đó cháu vô cùng hoảng loạn, cháu thấy các bạn bị thương cố lê thêm vài bước rồi ngã gục trong vũng máu. Một em học sinh lớp 1 bị giết ngay trước mặt mẹ của mình. Cô ấy đã ngất lịm đi vì đau khổ”.

Ngay trong chiều hôm qua, 23/3, một cuộc họp báo đã lập tức được triệu tập để đưa tin về vụ án đau thương này 

“Zheng lập tức bị những người qua đường và bảo vệ của trường xông vào tước vũ khí và trói lại rồi gọi cho cảnh sát”, một người đàn ông bán tạp hóa ngay gần cổng trường cho biết.

Khung cảnh trở nên đau thương náo loạn khi cảnh sát, xe cấp cứu và cha mẹ của các nạn nhân xấu số có mặt tại cổng trường khi nghe tin về cái chết của con mình. Ngôi trường tiểu học Côn Minh với 2.000 học sinh đang có mặt đã buộc phải đóng cửa ngay lâp tức và các học sinh được cha mẹ hộ tống về nhà vẫn chưa hết hoang mang hoảng loạn.

Hoài Thư(Theo Tân Hoa Xã)

Bình luận
vtcnews.vn